image banner
Tổng LĐLĐ Việt Nam nhất trí đề xuất hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
(ĐCSVN) - Theo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, việc bố trí hoán đổi ngày làm việc sẽ giúp cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 4 đến 5 ngày liên tục, có điều kiện giải trí, nghỉ ngơi và tái tạo sức lao động để làm việc tốt hơn. Việc này cũng góp phần giúp kích cầu du lịch, tiêu dùng xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đồng thời, không làm thay đổi quỹ thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Ngày 8/4, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có công văn phúc đáp gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) bày tỏ thống nhất với đề xuất hoán đổi ngày làm việc để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp nghỉ lễ Ngày Chiến thắng 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5 năm 2024.

Theo đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tiến hành lấy ý kiến qua mạng xã hội đối với 3.590 cán bộ công đoàn và người lao động, trong đó có 3.129 lượt bình chọn hoán đổi (chiếm 87%); 302 lượt bình chọn phương án không hoán đổi (chiếm 8%); còn lại là các đề xuất khác.

Nhiều bộ, ngành thống nhất với đề xuất của Bộ LĐTBXH về việc người lao động sẽ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 từ ngày từ ngày 27/4 đến hết 1/5

Trên cơ sở kết quả lấy ý kiến, Tổng LĐLĐ Việt Nam bày tỏ nhất trí với dự thảo của Bộ LĐTBXH gửi Chính phủ đề xuất về việc bố trí hoán đổi ngày làm việc bình thường (ngày 29/4) và làm bù sang ngày khác trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5 năm 2024.

Việc bố trí hoán đổi ngày làm việc sẽ giúp cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 4 đến 5 ngày liên tục, có điều kiện giải trí, nghỉ ngơi và tái tạo sức lao động để làm việc tốt hơn. Việc này cũng góp phần giúp kích cầu du lịch, tiêu dùng xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đồng thời, không làm thay đổi quỹ thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị Bộ LĐTBXH xác định ngày làm việc bù cho ngày thứ hai (29/4) và hướng dẫn về tiền lương của ngày làm việc bù, nếu ngày làm việc bù thực hiện vào ngày nghỉ hằng tuần, để bảo đảm quyền lợi của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Trước đó, các bộ: Thông tin và Truyền thông, Nội vụ và Giao thông vận tải cũng đã có công văn đồng ý với dự thảo công văn của Bộ LĐTBXH báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc đề xuất hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5 năm 2024.

Ngày 4/4, Bộ LĐTBXH đã có công văn số 1385/BLĐTBXH-CATLĐ lấy ý kiến góp ý của các bộ, ngành về dự thảo công văn báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc đề xuất hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5 năm 2024.

Bộ LĐTBXH cho biết năm 2024, dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5 có ngày 29/4 (thứ Hai) nằm giữa ngày nghỉ lễ và ngày nghỉ hằng tuần.

Do đó, Bộ có ý kiến đề xuất hoán đổi ngày làm việc bình thường (ngày 29/4) và làm bù sang ngày khác để dịp nghỉ lễ này, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục, từ ngày từ ngày 27/4 đến hết 1/5.


Tác giả: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang