image banner
Triển khai các hoạt động “Tháng Dân vận” năm 2024
Ngày 19/4/2024, đồng chí Phạm Quang Phương - Phó Giám đốc Sở đã ký ban hành Kế hoạch 61/KH-SLĐTBXH về triển khai các hoạt động “Tháng Dân vận” năm 2024 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sơn La Kế hoạch gồm các nội dung sau:  

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

Thông qua các hoạt động “Tháng Dân vận” nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về công tác dân vận, về tư tưởng dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các quan điểm dân vận theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 03/6/2013 của Ban chấp hành trung ương Đảng (khoá XI) về tăng cường công tác dân vận trong tình hình mới; tổ chức có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo và tinh thần, trách nhiệm, tăng cường và đổi mới phương thức lãnh đạo; nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và lao động trong cơ quan về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận trong tình hình mới, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Các hoạt động tổ chức “Tháng Dân vận” phải được tổ chức thường xuyên, sâu rộng, lồng ghép với các phong trào thi đua yêu nước, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; đảm bảo chất lượng, hiệu quả, tránh hình thức.

II. NỘI DUNG, THỜI GIAN

1. Tập trung tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận, nhất là Bài báo “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh; triển khai kịp thời, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh uỷ về công tác dân vận.

- Nội dung tuyên truyền:

Chỉ thị số 33/CT-TTg ngày 26/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác dân vận của cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới; Quyết định số 250-QĐ/TU ngày 28/9/2021 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị tỉnh Sơn La; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV về công tác dân vận; Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 28/9/2021 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2021-2025; Quyết định số 2674/QĐ-UBND ngày 02/11/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh ban hành kế hoạch phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo gắn với thực hiện quy chế dân chủ trong cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp và ở cơ sở” giai đoạn 2021-2025.

Tuyên truyền về vai trò, vị trí của công tác dân vận, dân vận chính quyền trong giai đoạn hiện nay; tổ chức tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2024); 75 năm tác phẩm “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh (15/10/1949 - 15/10/2024); 25 năm Ngày Dân vận của cả nước (15/10/1999 - 15/10/2024); gương người tốt, việc tốt trong vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, các chương trình, kế hoạch trọng tâm của tỉnh, của ngành.

- Hình thức tuyên truyền: đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên trang thông tin điện tử của Sở, đơn vị, qua hệ thống quản lý văn bản điều hành (VNPT ioffice); lồng ghép trong các hội nghị, sinh hoạt chi bộ, họp giao ban… của cơ quan, đơn vị.

- Thời gian thực hiện: thường xuyên

2. Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính

- Nội dung thực hiện:

Rà soát những thủ tục hành chính (TTHC) bị thiếu, sai tên, trùng thừa trên cổng dịch vụ công quốc gia, dịch vụ công của tỉnh và phần mềm Một cửa;

Rà soát lại thời gian, các bước giải quyết TTHC của quy trình điện tử trên phần mềm Một cửa so với các quyết định đã công bố của Chủ tịch UBND tỉnh trong lĩnh vực của Ngành;

Rà soát đối với những TTHC Sở đã lựa chọn cắt giảm thời gian giải quyết theo quy định tại Quyết định số 2407/UB-ND ngày 01/10/2021 của UBND tỉnh Sơn La ban hành kèm theo Kế hoạch CCHCNN tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2030;

Kiểm tra, rà soát cách thức thực hiện trong quyết định công bố danh mục TTHC, trên cổng dịch vụ công quốc gia, dịch vụ công của tỉnh và phần mềm Một cửa;

Thực hiện xây dựng dự thảo quyết định công bố TTHC hoặc danh mục TTHC và quy trình nội bộ giải quyết các TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành đảm bảo thời quy định (05 ngày), đảm bảo thực hiện đầy đủ, chính xác, đồng bộ, thống nhất, minh bạch và kịp thời các quy định TTHC.

- Thời gian thực hiện: thường xuyên

3. Tổ chức đối thoại giữa Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở với nhân dân trên địa bàn tỉnh

- Hình thức tổ chức: Đối thoại trực tiếp

- Thời gian thực hiện: quý III năm 2024

4. Giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.

Thời gian thực hiện: thường xuyên

5. Tiếp tục tuyên truyền các mô hình điển hình “Dân vận khéo” năm 2023; tuyên truyền, triển khai Giải báo chí viết về Đề tài “Dân vận khéo” theo kế hoạch.

6. Triển khai thực hiện mô hình “Dân vận khéo” năm 2024.

7. Vận động công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về thực hiện dân chủ ở cơ sở” tỉnh Sơn La năm 2024

- Thời gian thực hiện: tháng 6 năm 2024

- Hình thức thi: trực tuyến

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Giao Văn phòng Sở

- Theo dõi, đôn đốc việc tổ chức, triển khai các nội dung của kế hoạch này; tổng hợp gửi báo cáo cấp trên theo quy định.

-  Cập nhật các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của Ban Chỉ đạo về công tác dân vận và các hoạt động Tháng cao điểm thực hiện công tác dân vận trên Website của Sở

2. Các phòng chuyên môn: triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch.

3. Các đơn vị trực thuộc: căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện kế hoạch này.

 

Tác giả: Văn phòng Sở
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang