image banner
Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu
NDO - Chiều 3/4, tại Hà Nội, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ 6, giới thiệu Chương trình Một trái tim - Một thế giới lần thứ 19.
Họp báo thông tin về Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ 6.
Họp báo thông tin về Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ 6.

Theo đó, Hội nghị Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ 6 sẽ được tổ chức tại thủ đô Hà Nội từ ngày 9 đến 11/4, với sự tham dự của 368 đại biểu là những điển hình tiên tiến từ khắp mọi miền đất nước, trong đó có 198 người khuyết tật, 72 trẻ mồ côi và 98 người bảo trợ.

Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam Nguyễn Trọng Đàm cho biết, hội nghị là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhằm ghi nhận, biểu dương người khuyết tật nỗ lực vượt lên số phận, đạt thành tích trên nhiều lĩnh vực, khích lệ trẻ mồ côi tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập và tôn vinh người bảo trợ, những tấm lòng nhân ái vì sự phát triển của cộng đồng.

368 đại biểu về tham dự hội nghị là những bông hoa tươi thắm nhất trong rừng hoa thi đua yêu nước, thành tích mà họ đạt được đã góp phần phát huy những giá trị nhân văn cao đẹp, đồng thời truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng, xã hội.

Theo thống kê, từ năm 2017 đến nay, Trung ương Hội và các tổ chức thành viên đã huy động, quyên góp bằng tiền, hiện vật từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước được 3.943 tỷ đồng. Trung ương Hội đã nhận được sự tin tưởng, đồng hành và ủng hộ của nhiều các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài suốt nhiều năm qua.

Với nguồn lực quý báu này, Hội đã triển khai, tổ chức các hoạt động trợ giúp cho 23 triệu lượt đối tượng với phương thức đa dạng, hiệu quả như: Trợ giúp về y tế cho 376 nghìn lượt người, với các hoạt động phẫu thuật mắt cho người mù nghèo, phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng, mổ tim, tặng thẻ bảo hiểm y tế; trao 72.264 xe lăn, xe lắc, xe bại não tặng người khuyết tật; xây mới, sửa chữa 24.412 nhà đại đoàn kết, đường tiếp cận, công trình vệ sinh, nước sạch… cải thiện sinh hoạt cho hàng triệu lượt đối tượng.

Hội cũng đẩy mạnh công tác trợ giúp sinh kế, giảm nghèo cho hơn 30 nghìn lượt đối tượng, trong đó riêng công tác dạy nghề cho 9.820 lượt người khuyết tật, với tỷ lệ có việc làm sau đào tạo là hơn 70%; hỗ trợ vốn, vật nuôi cho 11.809 lượt đối tượng khác…

Đối với nhóm đối tượng là học sinh, sinh viên mồ côi, khuyết tật, học sinh nghèo, 7 năm qua Trung ương Hội và các tổ chức thành viên đã tặng 27.519 xe đạp và 115.670 suất học bổng. Ở nhiều tỉnh, thành phố, Hội đã triển khai và mở rộng Chương trình học bổng dài hạn cho học sinh, sinh viên mồ côi, khuyết tật, bảo đảm nguồn hỗ trợ cho các em đến khi tốt nghiệp ra trường.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Hội nghị Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ VI sẽ diễn ra Chương trình “Một trái tim - Một thế giới” lần thứ 19. Đây là chương trình thường niên của Trung ương Hội nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về các vấn đề của người khuyết tật, biểu dương những tấm gương vượt khó, tri ân các nhà bảo trợ; đồng thời vận động quyên góp ủng hộ Quỹ Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam để triển khai các hoạt động, nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người khuyết tật, trẻ mồ côi trên cả nước.

Tác giả: Báo Nhân Dân
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang