image banner
Kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính quý III/2023
Ngày 13/9/2023 Sở Lao động - TBXH ban hành Báo cáo số 453/BC-SLĐTBXH kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính quý III/2023. Theo đó, Báo cáo đã nêu lên kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính quý III/2023 của Sở Lao động - TBXH các mặt:

1. Đánh giá tác động quy định thủ tục hành chính

Công tác đánh giá tác động và hướng dẫn thực hiện đánh giá tác động thủ tục hành chính tiếp tục được trú trọng, đẩy mạnh, nhằm nâng cao chất lượng soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật của Sở đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp.

2. Tham gia ý kiến đối với văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính

Công tác tham gia ý kiến đối với văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính được triển khai thực hiện theo Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh.

3. Thẩm định quy định thủ tục hành chính tại dự án, dự thảo văn bản Quy phạm pháp luật

Trong quý, đơn vị không thẩm định quy định thủ tục hành chính tại dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật.

4. Công bố, công khai, nhập dữ liệu thủ tục hành chính vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính

Thực hiện niêm yết, công khai thủ tục hành chính tại trụ sở cơ quan, niêm yết trên bảng tại nơi Bộ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, và trên Cổng thông tin điện tử của Sở đối với thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực chuyên môn của Sở.

Thực hiện tốt công tác kiểm soát TTHC; cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010, Nghị  định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ; Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10 /2017 của Văn phòng Chính phủ; Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP của Văn phòng Chính phủ.

Chủ động phối hợp với Bưu điện, Trung tâm Phục vụ hành chính công triển khai thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ BCCI theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến mức độ toàn trình.

5. Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính

Công tác rà soát, đánh giá thủ tục hành chính tiếp tục được tăng cường đẩy mạnh nhằm rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cắt giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính, góp phần giảm thiểu tối đa chi phí đi lại cho người dân, doanh nghiệp khi tham gia thực hiện thủ tục hành chính.

Đã thực hiện việc đánh giá sự phù hợp trong việc xây dựng, ban hành quy trình nội bộ giải quyết TTHC, đề xuất phương án phù hợp với điều kiện thực tế của Sở và quy định của pháp luật.

Chỉ đạo các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở tiến hành rà soát các quyết định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung các TTHC liên quan đến các lĩnh vực do Sở quản lý và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh. Kết quả:

Đã tham mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 451/QĐ-UBND, ngày 28/3/2023 về công bố và bãi bỏ Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Thực hiện rà soát 36 TTHC thuộc lĩnh vực người có công đang thực hiện. Sau khi tiến hành rà soát các TTHC trên dịch vụ công trực tuyến tỉnh, nhiều TTHC còn thiếu, trùng lặp, và có 03 thủ tục không có trong Quyết định số 1829/QĐ-UBND ngày 05/9/2022 của UBND tỉnh Sơn La về việc công bố Danh mục và phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Sở đề nghị Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông cập nhật lại các thủ tục hành chính cấp tỉnh đúng theo Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức quản lý của Sở Lao động - TBXH tại Quyết định số 1829/QĐ-UBND ngày 05/9/2022 của UBND tỉnh Sơn La về việc công bố Danh mục và phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Đồng thời đề xuất bãi bỏ 02 thủ tục hành chính.

6. Tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính

+ Kết quả thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC: 100% hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC của cá nhân, tổ chức được thực hiện số hoá, công khai kết quả giải quyết theo quy định.

+ Kết quả tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (từ ngày 15/6/2023 đến ngày 14/9/2023): Đã tiếp nhận 147 hồ sơ, trong đó:  (Kỳ trước: 11 hồ sơ; trong kỳ: 136 hồ sơ;) đã giải quyết (đúng và trước hạn): 136  hồ sơ, từ chối: 05 hồ sơ, đạt 100% (các hồ sơ đề tiếp nhận hồ sơ trực tuyến qua dịch vụ công toàn trình).

Việc trả kết quả tại bộ phận một cửa được thực hiện đúng theo quy định, không có hồ sơ tồn đọng qua bộ phận một cửa.

Tác giả: Văn phòng Sở
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang