image banner
Đoàn lãnh đạo tỉnh Sơn La dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng liệt sĩ

    Trong không khí tưng bừng kỷ niệm đại lễ 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng ngày 3/5/2024, Đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng , Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng tập thể Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; tập thể Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy Phù Yên và Mai Sơn đã dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử khu rừng bản Nhọt, xã Gia Phù, huyện Phù Yên và dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Di tích lịch sử Ngã ba Cò Nòi, huyện Mai Sơn. Về phía Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nhâm, Phó giám đốc Sở tham gia cùng Đoàn.

anh tin bai

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương, tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Đền thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp,xã Gia Phù, huyện Phù Yên.

          Tại Khu di tích lịch sử khu rừng bản Nhọt, xã Gia Phù, huyện Phù Yên, với lòng biết ơn vô hạn và tình cảm sâu sắc, trong không khí trang nghiêm các đại biểu đã thành kính dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo đức độ, tài năng; nhà hoạt động thực tiễn xuất sắc; nhà sáng tạo trong nghệ thuật quân sự, nghệ thuật cầm quân, quyết chiến và quyết thắng, đánh bại mọi âm mưu và thủ đoạn chiến tranh thâm độc của kẻ thù chiến sĩ; nhà hoạt động cách mạng kiên trung, suốt đời tận tụy, hy sinh phấn đấu phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước Hình ảnh và những cống hiến của Đại tướng luôn sống mãi với non sông, đất nước, sống mãi trong lòng nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Tên tuổi của Đại tướng gắn liền với sự ra đời của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng và thắng lợi vĩ đại của hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và khắc ghi công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, Thanh niên xung phong đã chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc, góp phần viết nên khúc tráng ca bất tử cho thắng lợi lịch sử Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”..., kết thúc thắng lợi vẻ vang cuộc kháng chiến trường chinh chống thực dân Pháp xâm lược. 

anh tin bai

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

anh tin bai

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nhà tưởng niệm tâm linh Ngã ba Cò Nòi, huyện Mai Sơn.

          Tại Di tích lịch sử Ngã ba Cò Nòi, đoàn đại biểu của tỉnh thành kính dâng hoa, thắp những nén tâm hương, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sĩ như một lời khẳng định công lao của các anh hùng liệt sĩ mãi luôn được các thế hệ mai sau đời đời ghi nhớ.

          Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, Ngã ba Cò Nòi được coi là “yết hầu” trên tuyến đường hành quân của các chiến sĩ năm xưa. Đây là nơi giao nhau giữa quốc lộ 37 và quốc lộ 6, thuộc địa phận xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn. Trong bom đạn ác liệt, để giành lấy độc lập, tự do cho dân tộc, làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, biết bao người con ưu tú của Tổ quốc đã không tiếc máu xương, chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, nằm lại mãi mãi nơi “tọa độ lửa” này. 

          Tại lễ dâng hương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các thành viên trong đoàn nguyện sống, chiến đấu, học tập, làm theo theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và của vị tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp; kế tục xuất sắc sự nghiệp cách mạng vẻ vang, di sản vô giá của các thế hệ cha anh. Đồng thời phát huy tinh thần Điện Biên Phủ, tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, phấn đấu xây dựng Sơn La ngày một phát triển văn minh và hiện đại.

          Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị hai huyện Mai Sơn và Phù Yên bảo tồn tốt các khu di tích lịch sử để tiếp tục xây dựng nơi đây thành những địa chỉ đỏ có giá trị giáo dục và lan tỏa tinh thần yêu nước, tinh thần cách mạng và  những câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau./.

                                                                                                      Thực hiện: Phòng Người có công.



Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang