image banner
Kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính Quí III/2024
Ngày 17/9/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Báo cáo số 438/BC-SLĐTBXH kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính Quí III/2024 với các nội dung cơ bản sau:

1. Công tác ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc tổ chức thực hiện kiểm soát TTHC:

- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Kế hoạch số 27/KH-SLĐTBXH ngày 01/02/2024 với 15 nhiệm vụ nhằm tăng cường trách nhiệm và hiệu quả kiểm soát TTHC.

- Rà soát và đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ các quy định, TTHC không cần thiết, không hợp lý.

- Đảm bảo cập nhật, công bố và công khai minh bạch các TTHC.

2. Công tác thiết lập hệ thống cán bộ đầu mối thực hiện kiểm soát TTHC:

- Hiện có 3 công chức làm đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC.

- Ngày 20/02/2024, Sở đã ban hành Quyết định số 569/QĐ-SLĐTBXH về thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ Giúp việc Cải cách hành chính, chuyển đổi số và Biên tập Cổng thông tin điện tử, mạng xã hội với 9 thành viên.

3. Đánh giá tác động quy định TTHC:

- Công tác đánh giá tác động và hướng dẫn thực hiện đánh giá tác động TTHC được đẩy mạnh nhằm nâng cao chất lượng soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật.

4. Thẩm định quy định TTHC tại dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật:

- Trong Quý III/2024, đơn vị không thẩm định quy định TTHC tại dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật.

5. Công bố, công khai, nhập dữ liệu TTHC vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC:

- Thực hiện tốt công tác kiểm soát TTHC và cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo các nghị định và thông tư của Chính phủ.

- Chỉ đạo niêm yết, công khai TTHC tại trụ sở cơ quan và trên Cổng thông tin điện tử của Sở.

6. Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính

- Tăng cường rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm chi phí tuân thủ và chi phí đi lại cho người dân, doanh nghiệp.

- Đánh giá sự phù hợp của quy trình nội bộ, đề xuất phương án phù hợp với thực tế và pháp luật.

- Chỉ đạo rà soát các quyết định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh, và Văn phòng UBND tỉnh. Kết quả: Đã trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 07 quyết định về danh mục thủ tục hành chính và phê duyệt quy trình nội bộ.

7. Tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính

- Từ 10/6/2024 đến 15/9/2024, tiếp nhận 10.557 hồ sơ (10.171 trực tuyến, 3 trực tiếp, 411 từ kỳ trước). Đã giải quyết sớm hạn 10.346 hồ sơ, đang giải quyết 211 hồ sơ (trong hạn), 07 hồ sơ trả lại. Việc trả kết quả tại bộ phận một cửa được thực hiện đúng quy định, không có hồ sơ tồn đọng.

8. Tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính

- Duy trì tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức, công khai địa chỉ và số điện thoại tiếp nhận.

- Trong kỳ báo cáo, không có phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của Sở.

Tác giả: Văn phòng Sở
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang