Kết quả công tác cải cách hành chính Quý III/2024 và nhiệm vụ trọng tâm Quý IV/2024
Ngày 13/09/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Báo cáo số: 437/BC-SLĐTBXH kết quả công tác cải cách hành chính Quý III/2024 và nhiệm vụ trọng tâm Quý IV/2024 với các nội dung cơ bản sau:
1. Công tác chỉ đạo, điều hành: Đảng ủy và Lãnh đạo Sở nhận thức rõ tầm quan trọng của cải cách hành chính trong việc thúc đẩy kinh tế và phát triển xã hội. Họ đã ban hành 104 văn bản chỉ đạo và điều hành liên quan đến cải cách hành chính từ đầu năm.
2. Kết quả thực hiện Kế hoạch CCHC: Quyết định số 2783/QĐ-UBND, Sở đã ban hành các kế hoạch triển khai công tác cải cách hành chính năm 2024, bao gồm 37 nhiệm vụ trong 7 lĩnh vực. Đến nay, 31/37 nhiệm vụ đã hoàn thành đúng tiến độ.
3. Công tác thông tin, tuyên truyền CCHC: Sở đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 và thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội. Từ 10/6/2024 đến 10/9/2024, đã có 158 tin bài và văn bản được đăng tải lên Cổng thông tin điện tử của Sở.
4. Kết quả thực hiện các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao: Thực hiện Quyết định số 16/2020/QĐ-UBND, Sở đã hoàn thành 23 nhiệm vụ có thời hạn và 9 nhiệm vụ không có thời hạn trong tổng số 32 văn bản giao việc.
5. Rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa TTHC: Đang thực hiện 121 TTHC cấp tỉnh, 20 TTHC cấp huyện và 17 TTHC cấp xã. Đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ toàn trình cho 112 TTHC cấp tỉnh, đạt 100%. Thời gian giải quyết các TTHC của Sở đã được cắt giảm 25% so với quy định. Sở phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trang bị đầy đủ cơ sở vật chất và bố trí nhân sự tại Bộ phận một cửa.
6. Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC: Từ 12/6/2024 đến 11/9/2024, tiếp nhận 9.971 hồ sơ (trực tuyến: 9.588, trực tiếp: 3, kỳ trước chuyển qua: 380). Đã giải quyết sớm hạn 9.757 hồ sơ, đang giải quyết 214 hồ sơ, trả lại 7 hồ sơ. 163 hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
7. Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị: Không nhận được phản ánh, kiến nghị nào từ cá nhân, tổ chức trong mốc báo cáo.
8. Đánh giá chất lượng giải quyết TTHC: Tuân thủ đúng quy định pháp luật, không để xảy ra sai sót, chậm trả kết quả. Phối hợp với Bưu điện tỉnh để tuyên truyền và thực hiện tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, giúp cắt giảm thời gian và chi phí hành chính.
9. phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo
- Tiếp tục thực hiện chương trình cải cách hành chính chung của tỉnh và Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
-Tăng cường kiểm soát, rà soát và đơn giản hóa thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Trung ương và tỉnh.
- Tiếp tục rà soát, kiểm tra và xử lý các văn bản quy phạm pháp luật và văn bản áp dụng luật đã ban hành.
- Rà soát và sắp xếp cán bộ, công chức, viên chức theo kế hoạch; đổi mới công tác quản lý, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng, thăng hạng, quy hoạch, bổ nhiệm, đánh giá, luân chuyển cán bộ, công chức, viên chức đúng vị trí việc làm, cơ cấu và tiêu chuẩn chức danh.
- Nâng cao trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ.
- Nâng cao hoạt động tuyên truyền qua các văn bản chỉ đạo điều hành, các cuộc họp giao ban, công tác phổ biến pháp luật, cải cách thể chế, kế hoạch tập huấn và công khai trên trang thông tin điện tử của Sở.