image banner
Kết quả rà soát thủ tục hành chính và phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính năm 2023
Ngày 15/9/2023 Sở Lao động - TBXH ban hành Báo cáo số 278/BC-SLĐTBXH kết quả rà soát thủ tục hành chính và phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính năm 2023. Theo đó, Báo cáo đã nêu lên kết quả đạt được của Sở Lao động - TBXH trên các mặt:

I.  KẾT QUẢ THỰC HIỆN RÀ SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Công tác triển khai

Triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Kế hoạch số 24/KH-SLĐTBXH ngày 20/02/2022 về kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023.

Sở đã ban hành kế hoạch số 32/KH-SLĐTBXH ngày 28/02/2023 về tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao Chỉ số PAR INDEX và Chỉ số ICT INDEX năm 2023, trong đó tập trung triển khai, thực hiện một số nội dung liên quan đến TTHC, dịch vụ công thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Sở.

Tổ chức cập nhật, niêm yết công khai bộ thủ tục hành chính khi có quyết định công bố thủ tục hành chính của UBND tỉnh; thực hiện công khai bộ thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử của Sở, tại trụ sở cơ quan và tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh theo quy định.

2. Kết quả thực hiện 

Căn cứ Quyết định số 292/QĐ-LĐTBXH, ngày 16/3/2023 của Bộ Lao động – TBXH về công bố các thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vựng bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động – TBXH; Quyết định số 406/QĐ-LĐTBXH ngày 03/4/2023 của Bộ LĐ-TBXH về công bố thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính bãi bỏ thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ LĐTBXH; Quyết định số 627/QĐ-LĐTBXH ngày 12/5/2023 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung về lĩnh vực người có công thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội

 

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tham mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 451/QĐ-UBND, ngày 28/3/2023 về công bố và bãi bỏ Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; ban hành Quyết định số 1371/QĐ-UBND ngày 28/07/2023 công bố kèm theo Quyết định này 04 Danh mục thủ tục hành chính và phê duyệt 04 Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Đồng thời Quyết định bãi bỏ 02 Danh mục thủ tục hành chính (số thứ tự 125, 126, Mục I, Phần C, Phụ lục I) và 02 Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính (số thứ tự 02, 03, Mục I, Phần D, Phụ lục II) ban hành kèm theo Quyết định số 1829/QĐ-UBND ngày 05/9/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố Danh mục và phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; ban hành Quyết định số 1152/QĐ-UBND ngày 28/06/2023 công bố kèm theo Quyết định này 02 danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Người có công thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Đồng thời bãi bỏ 02 danh mục thủ tục hành chính (số thứ tự 66, Mục V, Phần A; số thứ tự 130, Mục II, Phần C) và quy trình nội bộ giải quyết đối với thủ tục hành chính được công bố tại Điều 1 Quyết định này vẫn thực hiện theo quy trình (số thứ tự 27, Mục IV, Phần B; số thứ tự 07, Mục II, Phần D) tại Quyết định số 1829/QĐ-UBND ngày 05/9/2022 của UBND tỉnh về việc công bố Danh mục và phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - TBXH

Thực hiện rà soát 36 TTHC thuộc lĩnh vực người có công đang thực hiện. Sau khi tiến hành rà soát các TTHC trên dịch vụ công trực tuyến tỉnh, nhiều TTHC còn thiếu, trùng lặp, và có 03 thủ tục không có trong Quyết định số 1829/QĐ-UBND ngày 05/9/2022 của UBND tỉnh Sơn La về việc công bố Danh mục và phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Sở đề nghị Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông cập nhật lại các thủ tục hành chính cấp tỉnh đúng theo Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức quản lý của Sở Lao động - TBXH tại Quyết định số 1829/QĐ-UBND ngày 05/9/2022 của UBND tỉnh Sơn La về việc công bố Danh mục và phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Đồng thời đề xuất bãi bỏ 02 thủ tục hành chính.

Hiện nay, Sở có 113 thủ tục hành chính cấp tỉnh, 20 thủ tục hành chính cấp huyện và 17 thủ tục hành chính cấp xã.

II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2023

Việc nghiên cứu, đề xuất sáng kiến cải cách TTHC và đơn giản hóa các TTHC được cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan thường xuyên, nghiên cứu, đề xuất và đã có những tiến bộ bước đầu trong việc giảm thiểu TTHC đảm bảo tối ưu hóa cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch hành chính, góp phần đẩy mạnh công tác CCHC của Sở..

Đã tổ chức rà soát phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, kết quả rà soát trong năm 2023 Sở không có thủ tục hành chính để xuất đơn giản hóa.

Tác giả: Văn phòng Sở
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang