image banner
Kết quả hoạt động Cổng thông tin điện tử năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024
Ngày 11/12/2023 Sở Lao động - TBXH ban hành Báo cáo số 732/BC-SLĐTBXH Kết quả hoạt động Cổng thông tin điện tử năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024 Theo đó, Báo cáo đã nêu lên kết quả đạt được của Sở Lao động - TBXH như sau:

1. Công tác quản trị

Thư ký Ban Biên tập đã thay đổi, bổ sung bố cục, giao diện đảm bảo Cổng thông tin điện (TTĐT) của Sở có đầy đủ các chuyên mục như: Thông tin giới thiệu; Tin tức, sự kiện; Thông tin chỉ đạo, điều hành; Thông tin về thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến; Thông tin tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách; Chiến lược, kế hoạch phát triển; Hệ thống văn bản chỉ đạo điều hành; Văn bản quy phạm pháp luật; Thông tin về dự án, đấu thầu mua sắm công; Công khai tài chính; Chuyển đổi số; Lấy ý kiến góp ý của cá nhân, tổ chức; Thông tin liên hệ của công chức, viên chức (danh bạ); Thông tin liên hệ của cơ quan.

Ngoài ra, Cổng TTĐT của Sở cũng xây dựng một số chuyên mục, cung cấp thông tin, hình ảnh, video về hoạt động của ngành; liên kết đến cổng/trang TTĐT về dịch vụ công trực tuyến tỉnh, Chính phủ và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Các đơn vị trực thuộc đã duy trì tốt hoạt động Trang thông tin điện tử và có banner liên kết đến Cổng thông tin điện tử của Sở theo quy định.

Công tác quản trị mạng được duy trì thực hiện, an toàn mạng và an ninh thông tin luôn được đảm bảo. Cổng TTĐT của Sở không để xảy ra sai phạm trong công tác bảo vệ bí mật nhà nước, dữ liệu được đảm bảo toàn vẹn, không có trường hợp xâm nhập trái phép xảy ra.

Luỹ kế đến ngày 14/12/2023, Cổng TTĐT của Sở đã thu hút được 1.144.334 lượt người truy cập.

Các tin bài, văn bản được đăng tải đều tuân thủ theo Luật Công nghệ thông tin và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, đặc biệt là quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan Nhà nước trên môi trường mạng; Quyết định số 2245/QĐ-UBND ngày 15/9/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định về bộ chỉ số đánh giá Chính quyền số của các cơ quan nhà nước tỉnh Sơn La. Nội dung thông tin đăng tải ngày càng phong phú, đầy đủ tại các chuyên mục và việc đăng tải, cập nhật thông tin, văn bản đảm bảo số lượng, thời gian theo quy định. Từ ngày 15/12/2022 - 09/12/2023 Sở đã đăng 254 tin bài và đăng trên cổng thông tin của tỉnh 3 bài.

2. Việc đăng tải thông tin, hình ảnh

Các tin bài, văn bản được đăng tải đều tuân thủ theo Luật Công nghệ thông tin và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, đặc biệt là quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan Nhà nước trên môi trường mạng; Quyết định số 2245/QĐ-UBND ngày 15/9/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định về bộ chỉ số đánh giá Chính quyền số của các cơ quan nhà nước tỉnh Sơn La. Nội dung thông tin đăng tải ngày càng phong phú, đầy đủ tại các chuyên mục và việc đăng tải, cập nhật thông tin, văn bản đảm bảo số lượng, thời gian theo quy định.

Cổng TTĐT của Sở duy trì thường xuyên công tác cập nhật tin bài, phóng sự, video; các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương, các bộ, ngành, UBND tỉnh và văn bản chỉ đạo điều hành của ngành. Xây dựng, thiết kế các banner chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện lớn trên Cổng TTĐT của Sở theo đúng Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Ban Biên tập đã tiếp nhận, duyệt và đăng tải tin bài; cập nhật thông tin về giới thiệu chung, cơ cấu tổ chức, địa chỉ liên hệ; đăng tải văn bản chỉ đạo điều hành, văn bản quy phạm pháp luật theo chế độ quy định.

III. TỒN TẠI, HẠN CHẾ VÀ NGUYÊN NHÂN

1. Tồn tại, hạn chế

- Số lượng các bài viết chưa nhiều. Vẫn còn một số tin, bài có hình ảnh chưa đảm bảo, thời gian đăng tải còn chậm, chưa mang tính thời sự, chưa phản ánh đầy đủ hoạt động của cơ quan, đơn vị.

- Một số văn bản chỉ đạo điều hành, văn bản quy phạm pháp luật chưa kịp thời đăng tải đủ về số lượng, đảm bảo thời gian theo quy định.

2. Nguyên nhân

Thành viên Ban biên tập hoạt động kiêm nhiệm nên việc bố trí thời gian để cung cấp, cập nhật thông tin còn hạn chế; các thành viên Ban biên tập chưa qua đào tạo/bồi dưỡng nghiệp vụ (viết, biên tập, đăng tải thông tin, hình ảnh, video...)

PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM 2024

1. Tiếp tục nghiên cứu, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản liên quan đến hoạt động Cổng TTĐT như: Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan Nhà nước trên môi trường mạng; Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng...

2. Tiếp tục phát huy hiệu quả đã đạt được, chủ động viết, biên tập và đăng tải kịp thời chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản của Bộ LĐ-TB&XH, của tỉnh Sơn La và của ngành LĐ-TB&XH.

3. Tiếp tục duy trì, phát triển các chuyên mục đã có; xây dựng, thiết kế bổ sung các chuyên mục mới và tạo liên kết, banner quảng bá với website của các cơ quan, đơn vị theo quy định. Quan tâm nâng cao số lượng, chất lượng tin bài, văn bản thường xuyên, liên tục, đa dạng, phong phú để đảm bảo tính khách quan, trung thực góp phần phục vụ cá nhân, tổ chức trong công tác tra cứu, tìm kiếm, khai thác, trao đổi thông tin, văn bản cần thiết trên Cổng TTĐT của Sở.

4. Thường xuyên (hàng quý) tổ chức hội nghị (lồng ghép với hội nghị chuyên đề về CCHC của Sở) để đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện, từ đó đề ra các biện pháp khả thi trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đối với Cổng TTĐT của Sở; quan tâm bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, kỹ năng quản trị, viết, đăng tải thông tin, văn bản lên Cổng TTĐT cho các thành viên Ban biên tập nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.

5. Hàng năm, tổng kết hoạt động để đánh giá, rút kinh nghiệm và biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động Cổng TTĐT của Sở, đồng thời có hình thức xử lý đối với những trường hợp chưa hoàn thành nhiệm vụ được giao.


Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang