Ngày 15/12/2023 Sở Lao động - TBXH ban hành Báo cáo số 757/BC-SLĐTBXH Kết quả giải quyết thủ tục hành chính năm 2023. Theo đó, Báo cáo đã nêu lên kết quả đạt được của Sở Lao động - TBXH như sau:
1. Đánh giá chung
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã triển khai kịp thời, đầy đủ danh mục thủ tục hành chính, niêm yết công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết trên Cổng thông tin điện tử, tại trụ sở cơ quan và Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.
Phân công 01 cán bộ trực tiếp làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, 5 cán bộ dự phòng theo quy định, đảm bảo 100% giờ hành chính có cán bộ tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Thường xuyên rà soát danh mục thủ tục hành chính mới được công bố, sửa đổi, bổ sung nhằm đáp ứng tốt yêu cầu của người dân, doanh nghiệp.
Tiếp tục triển khai, chỉ đạo, hướng dẫn các phòng chuyên môn thuộc Sở thực hiện công tác rà soát các thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, thay thế bổ sung, bãi bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở, trình UBND tỉnh phê duyệt công bố theo quy định.
Phối hợp với phòng chuyên môn xây dựng quy trình giải quyết thủ tục hành chính chi tiết, rõ ràng, thời gian giải quyết, các bước thực hiện đảm bảo thời gian giải quyết trình UBND tỉnh phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết TTHC thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Thường xuyên rà soát, lập danh mục thủ tục hành chính tiếp nhận trên cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ toàn trình.
2. Kết quả thực hiện
Kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cơ bản đã bám sát theo đúng quy định pháp luật về thủ tục hành chính không xảy ra sai sót, chậm trả kết quả.
Từ ngày 15/12/2022 đến ngày 14/12/2023 đã tiếp nhận 861 hồ sơ (kỳ trước: 7 hồ sơ; trong Kỳ: 854 hồ sơ), đã giải quyết (đúng và trước hạn): 861 hồ sơ, đạt 100% (gồm 14 hồ sơ từ chối).
Tiếp nhận hồ sơ trực tuyến qua dịch vụ công toàn trình: tổng số: 652 hồ sơ đã giải quyết sớm hạn và đúng hạn: 652 hồ sơ đạt 100%; đang giải quyết: 0 hồ sơ .
Tổng số hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ BCCI: 481 đạt 55,87%.
Công chức được phân công tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả “Một cửa” của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, không có ý kiến phản ánh, kiến nghị về hành vi, thái độ nhũng nhiễu, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của pháp luật.
Mức độ hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp được đánh giá mức độ: Rất hài lòng