image banner
Tọa đàm kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam
Sáng ngày 27 tháng 02 năm 2024, Trung tâm Điều trị và nuôi dưỡng PHCN bệnh nhân tâm thần tổ chức tọa đàm nhân kỷ niệm 69 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2024) 

Tại buổi tọa đàm đồng chí Đào Danh Tân - Bác sĩ điều trị - Trưởng phòng y tế và nuôi dưỡng đã ôn lại Lịch sử ra đời và ý nghĩa ngày thầy thuốc Việt Nam...

Cách đây 69 năm , Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức hội nghị cán bộ y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều, đó là:

- Trước hết là phải thật thà đoàn kết – Đoàn kết là sức mạnh của chúng ta. Đoàn kết thì vượt được mọi khó khăn, giành được nhiều thành tích. Đoàn kết giữa cán bộ cũ và cán bộ mới. Đoàn kết giữa tất cả những người trong ngành y tế, từ các bộ trưởng, thứ trưởng, bác sỹ, .

- Thương yêu người bệnh – Người bệnh phó thác tính mạng của họ nơi các cô các chú. Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khoẻ cho đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. “Lương y phải như từ mẫu”.

  Ông cha ta ngày trước có nhiều kinh nghiệm quí báu về cách chữa bệnh bằng thuốc ta, thuốc bắc. Để mở rộng phạm vi y học, các cô, các chú cũng nên chú trọng nghiên cứu và phối hợp thuốc “Đông” và thuốc “Tây”.

– Xây dựng một nền y học của ta – Trong những năm nước ta bị nô lệ thì y học cũng như các ngành khác đều bị kìm hãm. Nay chúng ta đã độc lập tự do, cán bộ cần giúp đồng bào, giúp chính phủ xây dựng một nền y tế thích hợp với nhu cầu của nhân dân ta. Y học cần phải dựa trên nguyên tắc: khoa học dân tộc và đại chúng.

Với ý nghĩa sâu sắc của bức thư, ngày 6/2/1985, Hội đồng Bộ trưởng, nay là Chính phủ, quyết định lấy ngày 27/2 hàng năm là Ngày thầy thuốc Việt Nam...

anh tin bai

    Trung tâm Điều trị và nuôi dưỡng PHCN bệnh nhân tâm thần với chức năng nhiệm vụ là quản lý, điều trị, nuôi dưỡng, PHCN cho những bệnh nhân tâm thần cấp và mãn tính trên địa bàn tỉnh. Khi mới thành lập năm 1988 đội ngũ cán bộ Y tế của Trung tâm trình độ chuyên môn còn thấp, chỉ có y tá sơ cấp, về cơ sở vật chất còn nghèo nàn, thô sơ. Do đó gặp rất nhiều khó khăn và thách thức trong công tác quản lý và chăm sóc, nuôi dưỡng người bệnh tâm thần.

Mặc dù có nhiều biến động, khó khăn và thách thức. Song, được sự lãnh đạo của Cấp ủy Chi bộ và Ban Giám đốc, tập thể cán bộ viên chức luôn đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn. Lãnh đạo Trung tâm luôn quan tâm và tạo điều kiện về công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ viên chức nói chung  và các đồng chí làm công tác y tế nói riêng. Từ khi thành lập đến nay đội ngũ viên chức làm công tác y tế đã được cử đi đào tạo tư sơ cấp, trung cấp lên là 6 Bác sỹ, 4 cử nhân điều dưỡng, 01 dược sỹ đại học và 1 số đồng chí đang tiếp tục được học cao đẳng và đại học để nâng cao trình độ chuyên môn, phục vụ người bệnh và nhân dân. 

 Trong những năm qua công tác quản lý, điều trị, chăm sóc và nuôi dưỡng bệnh nhân luôn đạt kết quả tốt, được nhân dân tin tưởng, số bệnh nhân vào điều trị tự nguyện luôn vượt chỉ tiêu, sức khỏe bệnh nhân luôn ổn định cao.

anh tin bai

Bác sỹ Trịnh Văn Vịnh - Bí thư Chi bộ - Giám đốc Trung tâm Điều trị và nuôi dưỡng PHCN bệnh nhân tâm thần

    Bác sỹ Trịnh Văn Vịnh - Giám đốc Trung tâm phát biểu tại buổi Tọa đàm: Trong thời gian tới, toàn thể viên chức Trung tâm cần phải tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ được tỉnh và ngành giao, nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng quản lý, điều trị, nuôi dưỡng và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người bệnh như: Tiếp tục đổi mới cơ chế hoạt động, khắc phục có hiệu quả những thiếu sót, khuyết điểm còn tồn tại trong công tác theo dõi, chăm sóc và điều trị người bệnh. Quyết tâm kế tục xứng đáng truyền thống và những phẩm chất cao quý của người thầy thuốc, không ngừng phấn đấu , nâng cao phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn. Không ngừng phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ "Lương y phải như từ mẫu ", để xây dựng Chi bộ, cơ quan phát triển vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Nhân dịp này đoàn công tác của Sở Lao động Thương binh và Xã hội Sơn La do đồng chí Nguyễn Duy Dũng - Phó Giám đốc Sở đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng viên chức Trung tâm.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Duy Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt y, bác sỹ, điều dưỡng của Trung tâm

    Phát biểu trước các đồng chí làm công tác Y tế tại Trung tâm đồng chí Nguyễn Duy Dũng - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nêu:

Ngày 27/2 Đây là dịp để chúng ta tiếp tục bày tỏ sự trân trọng, tôn vinh và cảm ơn những người trong ngành y, đồng thời cũng là ngày để nhắc nhở về trách nhiệm và sứ mệnh mà xã hội đã giao phó cho các Y, Bác sĩ và những người làm công tác Y tế. Càng tự hào về truyền thống vẻ vang, những thành tựu và kết quả trong những năm qua mà đơn vị đạt được. Trung tâm Điều trị và nuôi dưỡng PHCN bệnh nhân tâm thần càng phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, vượt qua mọi khó khăn mọi thách thức, ra sức khắc phục những hạn chế yếu kém, tiếp tục xây dựng Trung tâm ngày càng vững mạnh, để đáp ứng cao hơn, tốt hơn nữa nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân, góp phần xây dựng ngành Lao động - Thương binh Xã hội phát triển.

Một số hình ảnh hoạt động:

anh tin bai

Đoàn công tác Sở Lao động - TBXH Sơn La tặng quà cho Trung tâm nhân dịp ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 

 

anh tin bai

Viên chức làm công tác Y tế tại phòng Quản lý Phục hồi chức năng chụp ảnh lưu niệm

 

anh tin bai

 




Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang