image banner
HƯỞNG ỨNG TUẦN SINH HOẠT CHÍNH TRỊ CAO ĐIỂM TINH THẦN TÔ HIỆU
       Ngày 07/3/2024, Đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đồng loạt tổ chức Sinh hoạt chính trị với Chủ đề “Tinh thần Tô Hiệu”.
    Thực hiện Hướng dẫn số 17-HD/TĐTN-TCXDĐ ngày 01/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sơn La về việc hướng dẫn tổ chức sinh hoạt chi đoàn theo chủ điểm Tinh thần Tô Hiệu nhân kỷ niệm 80 năm ngày mất (1944 – 2024) và 112 năm ngày sinh đồng chí Tô Hiệu (1912 – 2024) và Công văn số 200-CV/ĐTN ngày 04/3/2024 của BCH Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh về việc triển khai đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tinh thần Tô Hiệu”.

 anh tin bai

Chi đoàn cơ quan Sở Lao động - TBXH 

          Tại buổi sinh hoạt, các Đồng chí đoàn viên đã được nghe lại khái lược tiểu sử và quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Tô Hiệu. Đồng chí Tô Hiệu sinh năm 1912 tại thôn Xuân Cầu, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên - mảnh đất giàu truyền thống văn hiến, quê hương của khởi nghĩa Bãi Sậy nổi danh trong cả nước và được nuôi dạy trong một gia đình nền nếp. Tiếp nối truyền thống yêu nước của gia đình, dòng họ, quê hương, khi mới 14 tuổi, Tô Hiệu đã tham gia các phong trào bãi khóa, để tang cụ Phan Châu Trinh nên đã bị nhà trường thực dân đuổi học; 32 tuổi đời, trong đó có 18 năm tham gia cách mạng, với nhiều năm bị giam cầm ở các nhà tù, trong đó có Nhà tù Sơn La và ông đã hy sinh tại nơi đây.

         Tấm gương và “Tinh thần Tô Hiệu” không chỉ thể hiện ở lòng yêu nước, phẩm chất đạo đức cách mạng, “đặt lợi ích của Đảng và của Nhân dân lao động lên trên, lên trước lợi ích riêng của cá nhân mình. Hết lòng hết sức phục vụ nhân dân. Vì Đảng, vì dân mà đấu tranh quên mình, gương mẫu trong mọi việc” mà còn thể hiện ở thái độ lạc quan cách mạng.

         Phát huy truyền thống, tuổi trẻ Sở lao động - Thuong binh và Xã hội quyết tâm rèn đức, luyện tài, đoàn kết, năng động sáng tạo, xung kích, tình nguyện, phấn đấu hoàn thành thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2024 và các năm tiếp theo, góp phần xây dựng quê hương Sơn La giàu đẹp.

Một số hình ảnh sinh hoạt các chi đoàn thuộc Đoàn Sở:

anh tin bai
anh tin bai


anh tin bai



Tác giả: Thương Thảo - UVBCH chi đoàn Sở Lao động - TBXH
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang