image banner
Thông báo tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với công chức, viên chức, người lao động và cá nhân, tổ chức năm 2023
Thực hiện Kế hoạch số 25/KH-SLĐTBXH ngày 20/02/2023 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về tổ chức đối thoại trực tiếp giữa Giám đốc Sở với các tổ chức, cá nhân và công chức, người lao động năm 2023. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông báo tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở với công chức, viên chức, người lao động và cá nhân, tổ chức năm 2023 như sau:

I. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

1. Thời gian: 1/2 ngày, bắt đầu từ 14h00, ngày 09/6/2023 (Thứ 6).

2. Địa điểm: Phòng họp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (tầng 2, tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh).

II. THÀNH PHẦN THAM DỰ

1. Chủ trì hội nghị: Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

2. Thành phần tham dự

- Mời đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố có liên quan.

- Cá nhân, đại diện tổ chức; công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có kiến nghị, phản ánh.

- Lãnh đạo Sở, lãnh đạo các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở.

III. NỘI DUNG, HÌNH THỨC HỘI NGHỊ

1. Nội dung

- Trực tiếp trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về TTHC và giải quyết TTHC liên quan đến lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

- Tiếp nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp của tổ chức và cá nhân nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện giải quyết TTHC liên quan đến lĩnh lao động, người có công và xã hội.

- Tiếp thu ý kiến của tổ chức, cá nhân và đề xuất, báo cáo với cấp có thẩm quyền đối với những kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân về TTHC thuộc lĩnh vực lao động, người có công và xã hội nhưng không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Những nội dung liên quan đến việc khiếu nại, tố cáo hoặc việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa các cá nhân, tổ chức với cơ quan hành chính nhà nước, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội không đối thoại tại hội nghị này.

2. Hình thức:

- Đối thoại trực tiếp (qua Phiếu đăng ký tham gia Hội nghị đối thoại).

- Lưu ý:

+ Những phiếu đăng ký tham gia đối thoại đúng nội dung, gửi đúng thời gian quy định, được trả lời, giải đáp trực tiếp tại Hội nghị đối thoại.

+ Trường hợp tổ chức, cá nhân được mời dự Hội nghị đối thoại, nhưng vì lý do khách quan có báo cáo vắng mặt, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ gửi kết quả trả lời, giải đáp theo địa chỉ ghi trên phiếu đăng ký tham gia đối thoại.

+ Những phản ánh, kiến nghị trực tiếp tại Hội nghị đối thoại nếu chưa thể giải đáp ngay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ trả lời bằng văn bản; những phản ánh, kiến nghị vượt thẩm quyền sẽ được tiếp thu, tổng hợp báo cáo cấp trên xem xét, giải quyết.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của tổ chức và cá nhân.

- Thời gian tiếp nhận phiếu đăng ký: Từ 07h30 ngày 22/5/2023 đến 17h30 ngày 02/6/2023 ( mẫu phiếu đăng ký tham gia hội nghị đối thoại gửi kèm).

- Địa điểm tiếp nhận:

+ Văn phòng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: tầng 1, tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh.  

+ Hòm thư điện tử: sldtbxh@sonla.gov.vn

+ Số điện thoại Văn phòng Sở: 02123.852.269

2. Chuẩn bị nội dung đối thoại

2.1. Giao Chánh Văn Phòng Sở

- Tiếp nhận, tổng hợp phiếu đăng ký tham gia đối thoại; phân loại nội dung, chuyển các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở nghiên cứu, thực hiện.

- Tổng hợp, ghi biên bản Hội nghị, báo cáo kết qủa đối thoại theo quy định; thông báo kết quả Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội với tổ chức, cá nhân.

- Đăng tải Thông báo tổ chức Hội nghị đối thoại trên Cổng thông tin điện tử của Sở.

- Chuẩn bị nội dung, chương trình, điều kiện cơ sở vật chất, khánh tiết và các điều kiện cần thiết khác để tổ chức Hội nghị.

2.2. Giao Chánh Thanh tra Sở

Phối hợp với Văn phòng Sở thực hiện việc rà soát, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của tổ chức, cá nhân báo cáo Giám đốc Sở. Thông báo đến các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở để chuẩn bị nội dung trả lời tại Hội nghị.

2.3. Giao Trưởng các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở

- Nghiên cứu, tham mưu chuẩn bị nội dung trả lời ý kiến, kiến nghị, giải đáp vướng mắc của tổ chức, cá nhân trực tiếp tại hội nghị hoặc trả lời bằng văn bản.

- Trường hợp không thuộc trách nhiệm giải quyết, tham mưu văn bản hướng dẫn tổ chức, cá nhân liên hệ đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết và kiến nghị cấp trên giải quyết theo quy định. Thời gian hoàn thành, sau 02 ngày kể từ ngày nhận được văn bản từ Văn phòng Sở chuyển đến.

Tác giả: Văn phòng Sở
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang