image banner
Thông báo tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính
Ngày 01/3/2024 đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ký ban hành thông báo số 15/TB-SLĐTBXH về tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính với nội dung như sau:

Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Thực hiện Quyết định số 834/QĐ-UBND ngày 10/4/2019 của UBND tỉnh ban hành quy định trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Sơn La trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính;

          Để thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện quyền phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thuộc thẩm quyền của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội theo các nội dung sau đây:

          - Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: Từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; Sách nhiễu, gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; Không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; Thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...

          - Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; Không đồng bộ, thiếu thống nhất; Không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính.

Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến an sinh xã hội, đời sống nhân dân.

          Phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận tại các địa chỉ sau:

          1. Phòng Kiểm soát Thủ tục hành chính, Văn phòng UBND tỉnh

          - Địa chỉ: Trụ sở HĐND - UBND - UBMTTQVN và một số Sở, ngành tỉnh Sơn La, khu Quảng trường Tây Bắc, phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.

          - Số điện thoại: 0212.3752.430

          - Địa chỉ hộp thư điện tử: kstthc.2011@gmail.com

2. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội  

- Gửi qua Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân trực tuyến tại địa chỉ:

https://dichvucong.gov.vn/p/phananhkiennghi/pakn-category.html

- Gửi đến cơ quan: Văn phòng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, địa chỉ: toà nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La, phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La, Tỉnh Sơn La.

- Số điện thoại: 0918.194.866

- Địa chỉ thư điện tử: sldtbxh@sonla.gov.vn

          Lưu ý:

          - Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị;

          - Ghi rõ tên, địa chỉ, s điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;

          - Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, t cáo và giải quyết khiếu nại, t cáo.

          Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông báo để các tổ chức, cá nhân biết để liên hệ phản ánh, kiến nghị./.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang