image banner
Kết quả công tác cải cách hành chính 6 tháng, và nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2023
Ngày 15/6/2023 Sở Lao động - TBXH ban hành Báo cáo số 273/BC-SLĐTBXH kết quả công tác cải cách hành chính 6 tháng, và nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2023 Theo đó, Báo cáo đã nêu lên kết quả công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm của Sở Lao động - TBXH các mặt:

1. Cải cách thể chế

* Kết quả xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật: 6 tháng đầu năm 2023, công tác ban hành, tự kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL tại Sở luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện đúng quy định của Luật Ban hành văn bản QPPL, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 06/11/2016 của Chính phủ và Công văn số 100/STP-XDKT&TDTHPL ngày 28/01/2021 của Sở Tư pháp tỉnh về việc hướng dẫn quy trình xây dựng nghị quyết, quyết định QPPL của HĐND, UBND tỉnh. Các phòng chuyên môn đã từng bước có chuyển biến trong nhận thức về việc tự kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hóa văn bản, qua đó nhằm phát hiện những nội dung trái pháp luật, hoặc các nội dung không còn phù hợp để kịp thời tham mưu đề xuất bãi bỏ, ban hành văn bản mới, hoặc sửa đổi, bổ sung bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp.

Trong kỳ báo cáo Sở tham mưu trình HĐND, UBND tỉnh ban hành 02 văn bản QPPL (Nghị quyết số 52/2023/NQ-HĐND ngày 10/01/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách trung ương và tỷ lệ vốn đối ứng của ngân sách địa phương thực hiện Chương trình MTQH giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Sơn La; Quyết định số 14/2023/QĐ-UBND ngày  29/5/2025  về việc bãi bỏ Quyết định số 04/2019/QĐ-UBND ngày 30/01/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La quy định mức đóng góp và chế độ miễn đối với người nghiện ma tuý tự nguyện chữa trị, cai nghiện tại Cơ sở điều trị nghiện ma tuý công lập trên địa bàn tỉnh Sơn La). Ban hành Kế hoạch số 10/KH-SLĐTBXH ngày 31/01/2023 về kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật năm 2023; Công văn số 386/SLĐTBXH-TTr ngày 22/3/2023 về thực hiện công tác pháp chế năm 2023; Công văn số 567/SLĐTBXH-TTr ngày 20/4/2023 về thực hiện rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL kỳ 2018 - 2023.

* Kết quả tổ chức thi hành pháp luật và theo dõi, thi hành pháp luật: Sở đã ban hành Kế hoạch số 04/KH-SLĐTBXH ngày 19/01/2023 về thực hiện theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2023; Công văn s 711/SLĐTBXH-TTr ngày 18/5/2023 về việc thực hiện theo dõi thi hành pháp luật trọng tâm năm 2023; Công văn số 386/SLĐTBXH-TTr ngày 22/3/2023 về thực hiện công tác pháp chế năm 2023. Tính đến thời điểm báo cáo, các văn bản tham mưu cho HĐND, UBND tỉnh ban hành đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Kết quả thực hiện tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật: Thực hiện Kế hoạch số 13/KH-UBND ngày 18/01/2023 về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 91/KH-UBND ngày 03/4/2023 tổ chức tháng hành động về vệ sinh, an toàn lao động năm 2023 và ban hành các văn bản về chỉ đạo, triển khai tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật[1]. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Sở đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho hơn 11.485 cán bộ, công chức viên chức, người lao động và nhân dân, học viên với 260 cuộc tuyên truyền, phổ biến về cơ chế chính sách lao động việc làm, học nghề, xuất khẩu lao cho người dân, người lao động; về Luật, Nghị định liên quan tới lĩnh vực cai nghiện ma tuý, các cơ chế chính sách của tỉnh trong công tác phòng chống ma túy; tuyên truyền về nội dung phòng chống ma túy, xử phạt trong lĩnh vực bình đẳng giới; phòng chống các bệnh truyền nhiễm; an toàn giao thông; lĩnh vực lao động cho học viên tại cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh….,01 phóng sự, 30 băng rôn, 20 cờ phướn truyên truyền tại các trực đường chính.

Kết quả kiểm tra, rà soát và hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật: Sở đã tiến hành kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL do Sở tham mưu HĐND, UBND tỉnh ban hành tính từ 01/01/2023 đến thời điểm báo cáo theo Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 06/11/2016 của Chính phủ như sau:

- Kết quả công tác kiểm tra, xử lý: Tự kiểm tra và xử lý 01 Nghị quyết do Sở tham mưu HĐND ban hành; 01 Quyết định tham mưu UBND tỉnh ban hành. Các văn bản được kiểm tra đều đảm bảo thẩm quyền về hình thức và thẩm quyền về nội dung ban hành do pháp luật quy định, văn bản tham mưu ban hành đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo quy định tại Chương V Nghị định số 34/2016/NĐ-CP, có nội dung cơ bản phù hợp với Hiến pháp, Luật, Pháp lệnh và các văn bản quy phạm pháp luật khác của cơ quan cấp trên...

- Kết quả công tác rà soát, hệ thống hóa văn bản:

+ Kết quả rà soát: Số văn bản phải rà soát 02; số văn bản đã được rà soát: 02; tình hình xử lý văn bản được rà soát: 02 văn bản.

+ Kết quả hệ thống hóa văn bản: 01 văn bản văn bản hết hiệu lực toàn bộ; 01 văn bản văn bản hết hiệu lực 1 phần.

2. Cải cách thủ tục hành chính

Kết quả rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa TTHC: Hiện nay, Sở có 148 TTHC với 160 quy trình nội bộ đối với các lĩnh vực thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Sở. Các quy trình nội bộ giải quyết TTHC đã được đơn giản hoá, cắt giảm từ 25 - 30% thời gian giải quyết theo quy định.

Tổng hợp, cập nhật số lượng TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết: Đang thực hiện 113 TTHC cấp tỉnh, 20 TTHC cấp huyện và 15 TTHC cấp xã, trong đó: đã cung cấp thành DVC mức độ toàn phần 104 TTHC (đạt 92,03%).

Kết quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC:

+ Tình hình tổ chức và hoạt động của bộ phận một cửa: Sở đã chủ động phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí 1 công chức chính thức, 6 công chức dự phòng làm việc tại Bộ phận một cửa để thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức theo quy định.

+ Kết quả thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC: 100% hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC của cá nhân, tổ chức được thực hiện số hoá, công khai kết quả giải quyết theo quy định.

+ Kết quả tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (từ ngày 15/12/2022 đến ngày 12/06/2023):

Tiếp nhận: 524 hồ sơ, trong đó:  (Kỳ trước: 7 hồ sơ; Trong Kỳ: 517 hồ sơ;) đã giải quyết (đúng và trước hạn): 492  hồ sơ (chiếm 93,89%); đang giải quyết: 26 hồ sơ (chiếm 4,96%); huỷ (trả lại): 5 hồ sơ.

Tiếp nhận hồ sơ trực tuyến qua dịch vụ công toàn trình: tổng số: 315 hồ sơ đã giải quyết sớm hạn và đúng hạn: 289 hồ sơ đạt 91,74 %; đang giải quyết: 26 hồ sơ (chiếm 8,26%).

Tổng số hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ BCCI: 256. Tỷ lệ kết quả hồ sơ giải quyết TTHC được trả qua dịch vụ BCCI là: 256/524 (đạt 48,85,4%).

Công tác tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định TTHC của cá nhân, tổ chức được tiếp tục duy trì. Trong mốc báo cáo, Sở không nhận được phản ảnh, kiến nghị nào của cá nhân, tổ chức liên quan đến TTHC và giải quyết TTHC.

Kết quả thực hiện việc đánh giá chất lượng giải quyết TTHC: tuân thủ theo đúng quy định pháp luật về thủ tục hành chính không để sảy ra sai sót, chậm trả kết quả. Phối hợp với Bưu điện tỉnh trong thực hiện đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ, nhằm cắt giảm thời gian, chi phí hành chính và tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đảm bảo an toàn, chính xác, đúng thời hạn. (Có phụ lục chi tiết kèm theo).

3. Cải cách tổ chức bộ máy

Chỉ đạo các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở thực hiện rà soát, sửa đổi, bổ sung Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cơ cấu tổ chức và xây dựng bổ sung các quy chế của Sở và các đơn vị trực thuộc. Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quyết định số 11/2022/QĐ-UBND ngày 07/4/2022 về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở LĐ-TB&XH.

Tiếp tục thực hiện đổi mới, xắp sếp, kiện toàn tổ chức bộ máy hành chính tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả gắn với chính sách tinh giản biên chế, triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 18-NQ/TW; Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban chấp hành Trung ương; Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ sửa đổi Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Nghị định số 108/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 sửa đổi Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện; Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.

Sở đã bố trí, sử dụng đúng số lượng chỉ tiêu biên chế công chức, số lượng người làm việc được UBND tỉnh giao trong năm 2023; số lượng biên chế được giao chưa sử dụng đã có có kế hoạch tiếp nhận để đảm bảo số lượng người làm việc theo quy định. Công tác quản lý và sử dụng biên chế được tăng cường thực hiện theo Luật cán bộ, công chức và các văn bản hướng dẫn thi hành; chất lượng của đội ngũ công chức từng bước được nâng lên cơ bản đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị và nhiệm vụ chính trị của ngành.

Các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức được tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, góp phần động viên, khuyến kích cán bộ, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Số lượng cấp phó trong đơn vị được bố trí đảm bảo theo quy định. Việc sắp xếp, bố trí, điều động công chức trong các cơ quan được thực hiện đảm bảo theo đúng trí vị trí việc làm phù hợp chuyên môn, chuyên ngành đào tạo nhằm phát huy năng lực, sở trường công tác, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Việc phân cấp quản lý công chức, viên chức và người lao động quy định tại Quyết định số 09/2021/QĐ-UBND của UBND tỉnh thuộc thẩm quyền của Giám đốc Sở và các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở được chỉ đạo triển khai thực hiện theo đúng quy định. Quy trình tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh theo Công văn số 81/SNV-TCBC&TCPCP ngày 13/01/2023 của Sở Nội vụ.

Về phân cấp quản lý tổ chức bộ máy: Sở thực hiện đúng quy định về nguyên tắc, nội dung phân cấp thuộc phạm vi quản lý theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của tỉnh trong việc thành lập, tổ chức lại, giải thể; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, quy chế và cơ chế hoạt động của các phòng; đơn vị sự nghiệp công lập; đánh giá, xếp loại; giao quyền tự chủ nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự đối với các phòng; đơn vị sự nghiệp công lập.

4. Cải cách chế độ công vụ

Trên cơ sở tiêu chuẩn chức danh quy hoạch cán bộ, và tiêu chuẩn chức danh cán bộ chuyên môn và chỉ tiêu biên chế được giao, Sở đã giao chỉ tiêu cơ cấu ngạch công chức cho các phòng chuyên môn và giao số lượng người làm việc theo vị trí việc làm đối với đơn vị sự nghiệp thuộc Sở.

Ban hành các quyết định điều động, bổ nhiệm 02 viên chức lãnh đạo quản lý, biệt phái 02 viên chức.

Về công tác đào tạo bồi dưỡng: Cử 3 cán bộ, công chức tham gia học tập, bồi dưỡng nâng cao nhiệm vụ (trên đại học 1, Chuyên viên cao cấp 1, đào tạo khác 2)

Thực hiện đúng các quy định về chế độ tiền lương, quy định về cơ chế quản lý tiền lương và thu nhập; lập biểu danh sách cán bộ công chức theo chức năng vị trí việc làm gửi Sở Nội vụ đăng ký quỹ lương năm 2023.

5. Cải cách tài chính công

Về quản lý, điều hành dự toán ngân sách nhà nước:

- Điều hành dự toán, xét duyệt quyết toán ngân sách nhà nước (NSNN) theo đúng thẩm quyền và quy định của nhà nước, mặt khác tăng cường công tác hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát các đơn vị trực thuộc trong việc sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn vốn kinh phí kịp thời phát hiện và uốn nắn những thiếu sót trong sử dụng NSNN.

- Các đơn vị trực thuộc xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ để quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn kinh phí nhằm tiết kiệm chi để có nguồn thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên cơ sở định mức, tiêu chuẩn, chế độ quy định hiện hành.

- Về quản lý tài sản: Căn cứ vào các quy định của nhà nước về quản lý tài sản, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các phòng chuyên môn thực hiện các quy định: Luật quản lý, sử dụng tài sản công; Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều Luật quản lý, sử dụng tài sản công; Thông tư số 145/2018/TT-BTC ngày 07/5/2018 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ quản lý, tính hao mòn, khấu hao tài sản cố định tại cơ quan, tổ chức, đơn vị...; Nghị quyết số 118/2019/NQ-HĐND ngày 05/12/2019 của HĐND tỉnh về việc quy định phân cấp quản lý tài sản công trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết số 14/2021/NQ-HĐND ngày 19/11/2021 của HĐND tỉnh về việc bổ sung, sửa đổi một số điều tại Quy định về phân cấp quản lý tài sản công trên địa bàn tỉnh Sơn La ban hành theo nghị quyết số 118/2019/NQ-HĐND ngày 05/12/2019 của HĐND tỉnh Sơn La;

- Cơ quan Văn phòng Sở và các đơn vị trực thuộc đã xây dựng và ban hành quy chế quản lý tài sản công và được tuyên truyền phổ biến đến cán bộ, công chức, viên chức khai thực hiện theo đúng quy định. Mua sắm, sửa chữa, điều chuyển, thanh lý tài sản đều được các đơn vị triển khai đúng quy trình, quy định của nhà nước; Mua sắm công khai theo đúng tiêu chuẩn định mức quy định tại Quyết định số 50/2017/QĐ-TTg ngày 31/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ, báo cáo tăng giảm tài sản với Sở Tài chính theo đúng quy định.

Về thực hiện cơ chế tự chủ:

- Tiếp tục thực hiện công tác cải cách tài chính công tập trung cơ chế khoán biên chế và kinh phí hành chính theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 ; Nghị định số 117/2013/NĐ-CP ngày 7/10/2013 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 130/2005/NĐ-CP của Chính phủ; Nghị định số 16/2015/NĐ-CP và Nghị định số 60/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ đối với đơn vị sự nghiệp công lập.

- Các đơn vị sự nghiệp đã chủ động xây dựng phương án tự chủ và trình các cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt; các đơn vị tự đảm bảo một phần chi thường xuyên gồm Trung tâm Điều trị và nuôi dưỡng phục hồi chức năng bệnh nhân tâm thần, mức độ tự chủ 1,96%; Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh mức độ tự chủ 0%; Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh mức độ tự chủ 1,96%; Cơ sở Điều trị nghiện ma túy tỉnh mức độ tự chủ 2,4%; Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh mức độ tự chủ 0%.

- Thực hiện rà soát, giao chỉ tiêu tiết kiệm chi, chỉ đạo các đơn vị xây dựng phương án tiết kiệm chi thường xuyên và cắt giảm kinh phí chi hội nghị, hội thảo, công tác trong và ngoài nước năm 2023 tạo nguồn cải cách tiền lương, đẩy mạnh khoán chi hành chính.

- Thực hiện nghiêm việc công khai ngân sách nhà nước, đa dang hóa các hình thức công khai ngân sách nhà nước ở các đơn vị; tạo quyền chủ động cho cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành nhiệm vụ được giao và là cơ sở để các đơn vị quản lý, thanh toán các khoản chi tiêu như Kho bạc Nhà nước, cơ quan tài chính...

Về cơ chế tài chính đối với cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập:

- Tiếp tục rà soát biên chế, vị trí việc làm phù hợp với nội dung công việc, đảm bảo tinh gọn về biên chế, sử dụng hiệu quả ngân sách nhà nước.

- Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập: tổ chức rà soát, đánh giá thực trạng các đơn vị sự nghiệp công lập; nghiên cứu, xây dựng phương án sắp xếp, tổ chức thực hiện đảm bảo số lượng các đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định. Việc sắp xếp công chức, viên chức theo vị trí việc làm bảo đảm "đúng người, đúng việc", đặt yêu cầu chất lượng, ổn định lâu dài lên hàng đầu để nâng cao chất lượng công tác; gắn việc sắp xếp với tinh giản biên chế theo quy định.

6. Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số

Lãnh đạo Sở đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo vận hành, sử dụng phần mềm quản lý văn bản điều hành của tỉnh; thực hiện việc luân chuyển văn bản điện tử và xử lý văn bản trên môi trường mạng; chủ động gửi văn bản điện tử kèm văn bản giấy tới các đơn vị đã được cài đặt trên Hệ thống quản lý văn bản điều hành.

Việc sử dụng chữ ký số và chứng thư số đã được lãnh đạo sở, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc sở nghiêm túc triển khai thực hiện, quản lý, sử dụng theo quy định. 100% các văn bản đi đã được triển khai thực hiện ký số, phát hành trên môi trường điện tử.

Cổng thông tin điện tử của sở đã thường xuyên được điều chỉnh, bổ sung các chuyên mục theo quy định, phù hợp với điều kiện thực tế của sở và các đơn vị trực thuộc; thông tin, văn bản điều hành, TTHC... được đăng tải kịp thời, đầy đủ, công khai nội dung thông tin đã góp phần giúp người dùng thuận tiện trong tìm kiếm, khai thác, sử dụng...

Thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng thiết bị, duy trì kết nối thông suốt mạng nội bộ với mạng tin học diện rộng của tỉnh; 100% máy tính của cán bộ, công chức đã được cài đặt phần mềm phòng chống mã độc theo mô hình quản trị tập trung của tỉnh. Hầu hết dữ liệu trên các máy tính cá nhân được đảm bảo an toàn.

Sở đã chủ động bố trí máy tính có cấu hình cao, được kết nối Internet, phù hợp cho các hoạt động chuyên môn của công tác văn thư - lưu trữ. Đã bố trí 01 máy tính soạn thảo văn bản mật, không kết nối Internet theo quy định.

Cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên sử dụng thư điện tử công vụ trong trao đổi công việc khu vực nội bộ và cơ quan, đơn vị khác thuộc phạm vi quản lý của tỉnh (qua Hệ thống xác thực tập trung tỉnh Sơn La).

Tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; hoàn thiện hồ sơ cung cấp bổ sung các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh đối với TTHC đủ điều kiện theo quy định (Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông thực hiện cung cấp bổ sung 54 dịch vụ công, nâng tổng số dịch vụ công của Sở lên thành 104. Dự kiến hoàn thành trong tháng 6/2023).



[1] Kế hoạch số 12/KH-SLĐTBXH ngày 31/01/2023 về phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2023; Kế hoạch số 11/KH-SLĐTBXH ngày 31/01/2023 về công tác pháp chế năm 2023; Kế hoạch số 54/KH-SLĐTBXH ngày 17/4/2023 về tổ chức tháng hành động về vệ sinh, an toàn lao động năm 2023; Kế hoạch số 63/KH-SLĐTBXH ngày 02/6/2023 về tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về phòng chống bạo lực với trẻ em, gắn với tuyên truyền phổ biến  nội dung công ước chống tra tấn với Luật bình đẳng giới và các văn bản hướng dẫn thi hành; Kế hoạch số 30/KH-SLĐTBXH ngày 27/02/2023 tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 4, kỳ họp bất thường lần thứ hai; Công văn số 386/SLĐTBXH-TTr ngày 22/3/2023 về thực hiện công tác pháp chế; Công văn số 761/SLĐTBXH-TTr ngày 24/5/2023 về tuyên truyền, phổ biến nội dung cơ bản của Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị.


 

Tác giả: Văn phòng Sở
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang