image banner
Tập huấn Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và các văn bản hướng dẫn thi hành năm 2022
Sáng ngày 18/9/2022, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai Pháp lệnh số 02/2020/UBTVQH14 ngày 9/12/2020 Ưu đãi người có công với cách mạng và Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021.

Tham gia hội nghị tập huấn có gần 300 đại biểu đại diện Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Tài chính, Sở Y tế, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục đào tạo, Bưu điện tỉnh; đại biểu Lãnh đạo, chuyên viên các Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện.

- Các đồng chí công chức làm công tác Lao động - Thương binh và Xã hội của các xã, phường, thị trấn trực thuộc 12 huyện, thành phố. trên toàn tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn.

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu được nghe đồng chí Nguyễn Duy Kiên, Phó Cục trưởng Cục Người có công và các đồng chí là lãnh đạo phòng, chuyên viên Cục Người có công, Bộ LĐ,TB&XH, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trình bày tóm tắt những điểm mới, quan trọng của Pháp lệnh số 02/2020/UBTVQH14, Nghị định số 131/2021/NĐ-CP.

 

Đồng chí Nguyễn Duy Kiên, Phó Cục trưởng Cục Người có công

Đồng thời tập huấn các chuyên đề: Công tác công nhận và giải quyết chế độ ưu đãi đối tượng là người hoạt động cách mạng (HĐCM) trước ngày 01/01/1945, người HĐCM từ 01/01/1945 đến tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến (HĐKC) bị nhiễm chất độc hóa học, người HĐCM, kháng chiến, giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc bị địch bắt tù đày, người HĐKC giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, người có công giúp đỡ cách mạng; Quy định về thực hiện các chế độ ưu đãi khác đối với người có công với cách mạng (chế độ Bảo hiểm y tế, chế độ điều dưỡng, chế độ ưu đãi giáo dục, việc làm, nhà ở…); Quản lý hồ sơ người có công; Công tác công nhận và giải quyết chế độ ưu đãi đối với nhóm đối tượng là thương binh, liệt sĩ; Công tác xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin và công tác quản lý công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ; Thông tư 44/2022/TT-BTC quy định quản lý thực hiện chính sách, chế độ ưu đãi NCC với cách mạng.

Cũng tại hội nghị, sau khi nghe phổ biến, quán triệt, tập huấn nội dung các chuyên đề, các đại biểu đã cùng thảo luận và nhận được giải đáp của đại diện Cục Người có công, Bộ LĐ,TB&XH về những khó khăn vướng mắc trong thực tế triển khai thực hiện công tác người có công tại đơn vị, địa phương.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang