image banner
Kế hoạch triển khai thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh năm 2023

Thực hiện Kế hoạch số 64/KH-UBND ngày 02/03/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh năm 2023. Ngày 11/4/2023 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng Kế hoạch thực hiện chính sách ưu đãi đối với Người có công năm 2023 với các nội dung cụ thể sau:

1. Mục đích: Thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân của người có công trên địa bàn toàn tỉnh. Tập trung giải quyết những tồn tại, vướng mắc, khó khăn trong việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; kiên quyết khắc phục các thiếu sót, chậm trễ trong việc thực hiện chính sách đối với người có công.

2. Nội dung thực hiện:

2.1. Công tác tuyên truyền: - Tuyên truyền phố biến chế độ chính sách về công tác điều dưỡng sức khoẻ đối với người có công và hoạt động của Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Sơn La. Thời gian tuyên truyền: Từ tháng 04/2023 đến hết tháng 12/2023.

2 2. Thực hiện chế độ chính sách đối với người có công:

- Triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng, nhà nước đối với Người có công.

- Triển khai thực hiện xoá nghèo đối với hộ nghèo có thành viên thuộc đối tượng chính sách người có công với cách mạng, phấn đấu các hộ gia đình chính sách người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú.

- Tiếp tục triển khai có hiệu quả Kế hoạch số 66-KH/TU ngày 15/9/2017 của Ban Thường vụ tỉnh uỷ và Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 19/7/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng.

2.3. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7/2023:

- Tham mưu trình Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023);

- Tổ chức đoàn đi dâng hương, thăm viếng mộ liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ: Trường Sơn - tỉnh Quảng Trị, Việt - Lào, tỉnh Nghệ An, Đồng Tâm - Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, Vị Xuyên – tỉnh Hà Giang; Tông Khao – tỉnh Điện Biên. (Dự kiến từ ngày 01/7 - 20/7/2023).

- Tổ chức đưa Đoàn đại biểu Người có công tiêu biểu của tỉnh đi dự Hội nghị Người có công tiêu biểu toàn quốc.

2.4. Chăm sóc sức khỏe người có công:

- Thực hiện chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe, cấp phương tiện trợ giúp dụng cụ chỉnh hình đối với Người có công và thân nhân người có công với cách mạng.

- Tổ chức điều dưỡng tập trung cho người có công tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Sơn La.

2.5. Công tác mộ nghĩa trang liệt sĩ:

- Tiếp tục cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ huyện Phù Yên, Bắc Yên.

- Rà soát thông tin trên bia mộ liệt sĩ của tỉnh hiện đang an táng tại nghĩa trang liệt sĩ các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Giang, Điện Biên. Đề nghị đính chính thông tin trên bia mộ theo đúng quy định.

2.6. Công tác kiểm tra giám sát Tổ chức kiểm tra công tác quản lý, công tác chi trả chính sách và thanh, quyết toán kinh phí trong việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng tại các huyện, thành phố.

2.7. Công tác học tập nghiệp vụ trao đổi kinh nghiệm: Tham mưu tổ chức Đoàn đi học tập kinh nghiệm tại các tỉnh về quản lý, thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công.

3. Kinh phí thực hiện: Nguồn ngân sách Trung ương và nguồn ngân sách địa phương

4. Tổ chức thực hiện:

4.1. Phòng Người có công

- Tham mưu triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công và thân nhân người có công với cách mạng trên địa bàn toàn tỉnh.

- Phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị, các tổ chức chính trị xã hội và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố triển khai thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công và thân nhân của người có công với cách mạng; thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng ủng hộ quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa”.

- Tổ chức rà soát, thống kê số hộ nghèo, cận nghèo có thành viên là người có công với cách mạng, tham mưu, đề xuất phương án giúp các hộ nghèo, cận nghèo có thành viên là người có công thoát nghèo. - Phối hợp kiểm tra, rà soát, xử lý sai phạm trong việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng tại các huyện, thành phố.

- Thực hiện thu hồi số tiền hưởng sai chế độ của người có công sau kết luận thanh tra.

- Thực hiện rà soát hồ sơ thương binh, bệnh binh theo Quyết định số 580/QĐ-SLĐTBXH ngày 15/02/2023 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về việc thành lập tổ kiểm tra, rà soát hồ sơ thương binh, bệnh binh.

- Tiếp tục thực hiện rà soát việc chi trả chế độ phụ cấp khu vực đối với thương binh, bệnh binh theo Quyết định số 579/QĐ-SLĐTBXH ngày 15/02/2023 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

- Tiếp tục phối hợp với đơn vị thi công thực hiện hoàn thành số hoá hồ sơ người có công đưa vào quản lý, khai thác.

- Phối hợp với các huyện, thành phố thực hiện công tác quản lý các công trình ghi công liệt sĩ.

- Phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Giang, Điện Biên, rà soát thông tin trên bia mộ liệt sĩ và đề nghị đính chính thông tin trên bia mộ theo đúng quy định.

- Chủ trì phối hợp với Phòng Kế hoạch - Tài chính, Văn phòng Sở tổ chức đưa đoàn Người có công đi điều dưỡng; đưa Đoàn đại biểu Người có công tiêu biểu của tỉnh đi dự Hội nghị Người có công tiêu biểu toàn quốc và viếng các nghĩa trang liệt sĩ trong và ngoài tỉnh nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

- Phối hợp với phòng Kế hoạch – Tài chính thực hiện rà soát, hướng dẫn chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội.

- Phối hợp với phòng Kế hoạch – Tài chính xây dựng dự toán kinh phí thực hiện các nội dung kế hoạch.

4.2. Phòng Kế hoạch - Tài chính :

- Phối hợp kiểm tra, giám sát trong việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng tại các huyện, thành phố.

- Phối hợp với Phòng Người có công tổ chức triển khai thực hiện các nội dung theo kế hoạch.

- Chuẩn bị đầy đủ, kịp thời kinh phí để triển khai thực hiện các nội dung theo kế hoạch.

4.3. Thanh tra Sở:

- Phối hợp tổ chức kiểm tra, xác minh giải quyết đơn thư trong việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công và thân nhân của người có công./.

Kế hoạch số 64/KH-UBND ngày 02/3/2023 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Sơn La triển khai thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh năm 2023.Tải về

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang