image banner
Đoàn công tác của tỉnh Sơn La viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

    Trải qua 02 cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cả nước nói chung và tỉnh Sơn La nói riêng, có rất nhiều người con ưu tú của quê hương đã hy sinh tuổi trẻ, hạnh phúc riêng lên đường chiến đấu; có những thương binh, bệnh binh đã mất đi một phần thân thể của mình; có những bà mẹ vĩnh viễn mất đi người chồng và những đứa con thân yêu, để nước nhà nở hoa độc lập, cho chúng ta có được cuộc sống tự do như ngày hôm nay. Thấu hiểu những mất mát, hy sinh ấy; trân trọng và biết ơn những người có công với cách mạng, Nhân dân tỉnh Sơn La đã luôn khắc ghi lời Bác dạy “Hiếu nghĩa bác ái” và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; toàn Đảng, toàn dân, toàn quân bằng những việc làm thiết thực, nhiều mô hình chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ xuất hiện và phát triển, đã góp sức bù đắp phần nào những mất mát, hy sinh cho những cha, anh đã đi trước. 

       Hàng năm, cứ đến ngày 27/7 để tri ân người có công với cách mạng và thực hiện công tác Đền ơn đáp nghĩa, tỉnh Sơn La long trọng tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và xem đó là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc.

    Nhân dịp Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sơn La được Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Sơn La giao chủ trì tổ chức Lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, nhằm tưởng nhớ công ơn to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, hòa bình, hạnh phúc của Nhân dânTham gia đoàn công tác của tỉnh Sơn La gồm có  đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nhâm - Phó Giám đốc Sở Lao động - thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn, cùng đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn, Ban Liên lạc quân tình nguyện Việt Nam - Lào, Ban liên lạc Cựu chiến binh Mặt trận Vị Xuyên - Hà Giang. 

    Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, Đoàn công tác và các đại biểu thành kính thỉnh chuông, dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân công lao các Anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng máu xương, tuổi xuân cho Tổ quốc.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Ảnh: Đoàn công tác và các đại biểu thỉnh chuông, dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

    Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của các Anh hùng liệt sĩ, dâng vòng hoa, thắp nén hương thơm, Đoàn công tác tỉnh Sơn La bày tỏ lòng tri ân và sự biết ơn vô hạn đối với những hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời nguyện hứa khắc ghi những công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ; tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng của các thế hệ đi trước; quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc. Cùng với đó tiếp tục làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp và văn minh../.

Tác giả: Phòng Người có công.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang