image banner
Khai thác tốt hơn các động lực tăng trưởng mới
Chính Phủ xác định năm 2024 ưu tiên thúc đấy tăng trưởng với mục tiêu cụ thể 6-6,5%
anh tin bai
                                                                                       Năm 2024 ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, với mục tiêu cụ thể là 6-6,5%                                                                                                            

Bà Đặng Nguyệt Minh, Giám đốc Khối nghiên cứu của Quỹ đầu tư Dragon Capital đánh giá, thế giới đã trải qua chu kỳ giảm hàng tồn kho. Nghiên cứu của Dragon Capital cho thấy, chỉ số hàng tồn kho của các nhà bán lẻ trên toàn cầu đã trở về mức bền vững. Từ đó có thể kỳ vọng "đáy" nền sản xuất Việt Nam đã qua và năm 2024 là năm phục hồi kinh tế.

TS. Cấn Văn Lực, Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính Tiền tệ Quốc gia đánh giá, so với khu vực, năm 2023 Việt Nam đã đạt được mức tăng trưởng khá cao, đây là động lực tạo đà cho năm 2024,

Đối phó với các diễn biến trong và ngoài nước, vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024.

Sáu quan điểm, mục tiêu điều hành và 12 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đã được nhấn mạnh tại nghị quyết này. Theo chuyên gia Cấn Văn Lực, Việt Nam có thể tranh thủ kích tăng trưởng và không quá lo vì lạm phát. Với lạm phát có thể kiểm soát tốt theo mục tiêu đề ra và tập trung vào hai nhóm hàng hoá, dịch vụ chính là lương thực, thực phẩm và nhà ở, vật liệu xây dựng.

Bên cạnh đó, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công hiệu quả, kích cầu đầu tư tư nhân và tiêu dùng hiệu quả, cần khai thác tốt hơn các động lực tăng trưởng mới, như phát triển kinh tế số, ứng dụng khoa học - công nghệ, tăng trưởng xanh, chuyển đổi năng lượng; tăng năng suất lao động, đẩy mạnh cải cách thể chế kinh tế, môi trường đầu tư kinh doanh, nhất là trong bối cảnh áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu và cần kích thích kinh tế tư nhân... Quan tâm thúc đẩy tăng trưởng của các đầu tàu kinh tế, nhất là Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, nơi chiếm 32% GDP cả nước năm 2023 , qua đó thúc đẩy liên kết vùng…

                                                                                                                                                                                                                                   Nguồn: Phòng LĐVL&GDNN

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang