image banner
Hỗ trợ kết nối, tuyển dụng lao động cho doanh nghiệp trong các khu công nghiệp
Sáng ngày 24/11/2023, tại Khách sạn DIC Star Vĩnh Phúc, đại diện Sở Lao động -Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) Trung tâm Dịch vụ việc làm, các Cơ sở giáo dục nghề nghiệp tỉnh Sơn La, tham dự buổi làm việc kết nối, hỗ trợ, tuyển dụng lao động với Ban Quản lý các KCN tỉnh Vĩnh Phúc.

              Dự Hội nghị có đại diện Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Sơn La, đại diện Lãnh đạo Ban Quản lý các KCN, đại diện Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh, , các Cơ sở giáo dục nghề nghiệp tỉnh Sơn La, Yên Bái và Ban Quản lý các KCN tỉnh Vĩnh Phúc, đại diện Sở Lao động -Thương binh và Xã hội, đại diện các doanh nghiệp trong các KCN Vĩnh Phúc.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi làm việc

             Hiện nay, tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 16 KCN đã được thành lập, 9 KCN đã đi vào hoạt động với 470 dự án còn hiệu lực đầu tư, thu hút và tạo việc làm cho hơn 10 vạn lao động, trong đó có 40% lao động ngoài tỉnh. Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trong KCN rất lớn, trong khi đó, thị trường lao động đang biến động, việc tuyển dụng lao động tại doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Dự báo giai đoạn 2023 – 2025, trung bình mỗi năm, toàn tỉnh có khoảng 50 – 70 doanh nghiệp thành lập mới và điều chỉnh mở rộng sản xuất trong các KCN, nhu cầu tuyển dụng lao động khoảng 15.000 lao động/năm.

              Tại hội nghị, đại diện Sở Lao động -Thương binh và Xã hội,  Ban Quản lý các KCN, các Cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Sơn La đã chia sẻ thông tin về quy mô đào tạo tình hình lao động, dự báo khả năng cung ứng lao động. Bên cạnh đó, đại diện một số doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc cũng chia sẻ về nhu cầu tuyển dụng lao động, thông tin các vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách lao động, điều kiện việc làm và phúc lợi xã hội đổi với người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp.

anh tin bai

Ông Phạm Hồng Hải, đại điện Sở Lao động - TBXH phát biểu

tại buổi làm việc

                   Với mục tiêu làm cầu nối để người lao động đến làm việc lâu dài, ổn định tại các doanh nghiệp trong KCN trên địa bàn tỉnh, thời gian tới, Ban Quản lý các KCN Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh trển khai các chương trình kết nối cung – cầu lao động trong và ngoài tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho lao động tiếp cận, gặp gỡ trực tiếp các doanh nghiệp để tìm kiếm cơ hội việc làm; đồng thời, kết nối hợp tác giữa doanh nghiệp với các Cơ sở giáo dục nghề nghiệp để đào tạo, cung ứng lao động theo nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.

Nguồn: Phòng LĐVL&GDNN

 

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang