image banner
Đoàn công tác Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đi làm việc tại các khu, cụm công nghiệp tỉnh Bình Dương, Đồng Nai
Thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 30/01/2023 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Sơn La về việc đôn đốc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 và Kế hoạch số 46/KH-SLĐTBXH ngày 24/3/2023 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sơn La. Từ ngày 04/4/2023 đến ngày 07/4/2023 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sơn La đã tổ chức Đoàn công tác đi làm việc tại các khu cụm công nghiệp thuộc tỉnh Bình Dương, Đồng Nai do đồng chí Nguyễn Mạnh Du - Phó giám đốc Sở làm trưởng đoàn.

Thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 30/01/2023 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Sơn La về việc đôn đốc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 và Kế hoạch số 46/KH-SLĐTBXH ngày 24/3/2023 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sơn La về việc tổ chức Đoàn công tác đi làm việc tại tỉnh Bình Dương, Đồng Nai;

Từ ngày 04/4 đến ngày 07/4/2023, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sơn La đã tổ chức Đoàn công tác đi làm việc tại các khu cụm công nghiệp thuộc tỉnh Bình Dương, Đồng Nai do đồng chí Nguyễn Mạnh Du - Phó giám đốc Sở làm trưởng đoàn. Đoàn đã đi thăm và làm việc với các doanh nghiệp có người lao động của Sơn La, qua đó nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, chính sách lao động cũng như đời sống của người lao động tỉnh Sơn La tại tỉnh ngoài.

anh tin bai
Đoàn công tác làm việc tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương
anh tin bai
Đoàn công tác làm việc tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai

Qua các buổi làm việc, đại diện lãnh đạo 02 Sở Lao động tỉnh Bình Dương, Đồng Nai đã chia sẻ những khó khăn mà các doanh nghiệp đang phải vượt qua sau đại dịch Covid-19. Ông Phạm Văn Tuyên - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, tình hình chính trị, kinh tế thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, tác động mạnh đến kinh tế toàn cầu, ảnh hưởng tiêu cực đến hầu hết các ngành, lĩnh vực như hoạt động xuất, nhập khẩu… giá nguyên vật liệu đầu vào tăng cao, chuỗi cung ứng bị đứt gãy, lãi suất ngân hàng tăng, nhu cầu người tiêu dùng giảm. Qua khảo sát cho thấy, đa số các DN ngành xuất khẩu đang chịu nhiều ảnh hưởng, đơn hàng mới không có, nhiều đơn hàng cũ bị hủy, dẫn đến một số DN sau thời gian khó khăn trong việc tìm kiếm đơn hàng đã không thể tiếp tục duy trì việc làm cho người lao động, phải sắp xếp cho nguời lao động giảm giờ làm, nghỉ luân phiên hoặc thậm chí cắt giảm lao động.

Trước tình hình sản xuất kinh doanh gặp khó khăn, các sở ngành, địa phương tỉnh Bình Dương đang chủ động, tích cực triển khai các giải pháp giúp DN mở rộng thị trường, thu hút đầu tư, chăm lo ổn định đời sống, tinh thần người lao động. Hiện tại, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương đang tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin thị trường lao động, tăng cường việc nắm bắt nhu cầu lao động của các DN để kết nối cung cầu lao động, tổ chức các phiên giao dịch việc làm; thực hiện hiệu quả các chế độ hỗ trợ NLĐ từ chính sách Bảo hiểm thất nghiệp nhằm giúp NLĐ sớm tìm được việc làm mới, ổn định cuộc sống cũng như đẩy mạnh công tác tư vấn lao động tận dụng cơ hội để học nghề nâng cao trình độ tay nghề, chuẩn bị tốt các kỹ năng để nâng cao tính cạnh tranh khi thị trường tuyển dụng khởi sắc trở lại.

anh tin bai
Đ/c Phạm Văn Tuyên – PGĐ Sở LĐTBXH tỉnh Bình Dương chia sẻ những khó khăn mà DN đang phải vượt qua sau đại dịch Covid-19.

.Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn Sở LĐTBXH tỉnh Sơn La cũng đến thăm, làm việc với một số công ty tại Bình Dương, Đồng Nai, đồng thời động viên nguời lao động của Sơn La yên tâm công tác, gắn bó với công việc. Tại buổi làm việc, diện Lãnh đạo các công ty đã báo cáo tóm tắt về tình hình kết quả sản xuất kinh doanh của đơn vị năm 2021 và 8 tháng đầu năm 2022, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng đến nay, các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đã dần ổn định và tiếp tục duy trì, phát triển; nhu cầu tuyển mới lao động của công ty tăng cao… Việc thực hiện chế độ chính sách, phúc lợi cho lao động được các công ty thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

anh tin bai
Đoàn công tác làm việc tại Công ty cổ phần Dệt Renze (Texhong)
anh tin bai

Đoàn công tác làm việc tại Công ty cổ phần đồ gỗ STARWOOD Việt Nam.

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Mạnh Du phát biểu chia sẻ với công ty trong thời gian tới cùng với việc duy trì sự phát triển của doanh nghiệp, tạo việc làm ổn định cho người lao động, đề nghị các công ty tiếp tục tuyên truyền đến người lao động về Luật Lao động, Luật BHXH, chế độ tiền lương, các chính sách khác…, tạo mọi điều kiện chăm lo đời sống, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định, giúp người lao động yên tâm, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp và đồng chí đã động viên người lao động yên tâm làm việc, không bị xúi dục, kích động, tụ tập biểu tình gây mất an ninh trật tự nơi làm việc.

Một số hình ảnh trong chuyến công tác:

anh tin bai

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai

 

Nguồn: Phòng Lao động - Việc Làm &GDNN.



 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang