image banner
Đoàn công tác Hội Giao lưu Nhật - Việt sang thăm và làm việc tại Sơn La
Ngày 28/7/2023 tại tỉnh Sơn La đã diễn ra buổi làm việc giữa Hội giao lưu Nhật - Việt tỉnh Miyagi, Nhật Bản và UBND tỉnh Sơn La về lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực.

Ngày 28/7/2023 tại tỉnh Sơn La đã diễn ra buổi làm việc giữa Hội giao lưu Nhật - Việt tỉnh Miyagi, Nhật Bản và UBND tỉnh Sơn La về lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực.

Ngày 28/7/2023 tại tỉnh Sơn La đã diễn ra buổi làm việc giữa Hội giao lưu Nhật - Việt tỉnh Miyagi, Nhật Bản và UBND tỉnh Sơn La về lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực. Dự buổi làm việc có có sự tham gia của ông KAMADA ATSHUSHI - Chủ tịch Hội giao lưu Nhật Việt tỉnh Miyagi; Đồng chí Tráng Thị Xuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Đây là sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực, hợp tác đưa lao động của tỉnh Sơn La đi làm việc theo hợp đồng tại Nhật Bản nhằm thúc đẩy tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau dựa trên lợi ích chung theo nguyên tắc tin cậy và bình đẳng để tăng cường khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực, đồng thời tăng thêm thu nhập, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống của người lao động tỉnh Sơn La.

anh tin bai

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác Hội Giao lưu Nhật - Việt

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Kamada Atshushi đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh dành cho đoàn. Ông cũng chia sẻ sự bất ngờ về những thay đổi vượt bậc của học viên Việt Nam khi sang Nhật Bản làm việc, minh chứng cho việc chất lượng lao động Việt Nam ngày càng được cải thiện về cả ngôn ngữ, kỹ năng và tay nghề. Một số lao động được xuất cảnh đã có thu nhập gửi về cho gia đình phát triển kinh tế, tăng thu nhập giảm bớt khó khăn cho gia đình. Ông mong muốn, trong thời gian tới sẽ tiếp tục có sự hợp tác về nguồn lao động tại địa phương. Hội Giao lưu Nhật - Việt và tỉnh Miyagi cam kết sẽ liên kết với các tổ chức JICA tại Việt Nam để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho lao động tỉnh Sơn La sang học tập và làm việc, đảm bảo các chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ, trong đó, tập trung đào tạo tiếng Nhật và trình độ chuyên môn lĩnh vực ngành y tế nghề điều dưỡng, thực tập sinh cho tỉnh Sơn La.

anh tin bai
Ông Kamada Atshushi phát biểu tại buổi làm việc

Buổi làm việc đã đánh dấu sự nỗ lực trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực trong các ngành y tế, nông nghiệp, công nghiệp cho lao động, thực tập sinh của tỉnh Sơn La, tạo điều kiện để lao động Việt Nam nói chung, lao động tỉnh Sơn La nói riêng có thể dịch chuyển sang làm việc tại Nhật Bản theo các chương trình thực tập sinh hoặc các chương trình khác theo quy định của pháp luật Nhật Bản. Nhân dịp này, Hội Giao lưu Nhật - Việt tỉnh Miyagi đã trao tặng 1.000.000 yên Nhật Bản cho tỉnh Sơn La để giúp đỡ các gia đình nghèo, người khuyết tật của tỉnh nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973-21/9/2023)./.

anh tin bai
Hội Giao lưu Nhật - Việt tỉnh Miyagi đã trao 1.000.000 yên Nhật Bản cho tỉnh Sơn La.

Nguồn: Phòng LĐVL&GDNN.


 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang