image banner
TỔNG KẾT CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN KỶ NIỆM 72 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ (27/7/1947-27/7/2019) NĂM 2019
       Phát huy truyền thống của dân tộc ta “ Uống nước nhớ nguồn” “ Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, “ Đền Ơn đáp nghĩa”. Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019), Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với Bộ Quốc Phòng, Bộ Công an, Báo nhân dân, TW Đoàn và Đài THVN tổ chức chương trình Gặp mặt tuyên dương thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc năm 2019. Từ ngày 23/7 đến ngày 25/7 tại thành phố Hà nội, Tỉnh Sơn La có 06 đại biểu là thương binh nặng mất sức lao động 81% trở lên đại diện cho 1.293 thương binh trên toàn tỉnh tham dự Hội Nghị.

TỔNG KẾT CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN KỶ NIỆM 72 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ (27/7/1947-27/7/2019) NĂM 2019

 

          Phát huy truyền thống của dân tộc ta “ Uống nước nhớ nguồn” “ Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, “ Đền Ơn đáp nghĩa”. Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019), Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với Bộ Quốc Phòng, Bộ Công an, Báo nhân dân, TW Đoàn và Đài THVN tổ chức chương trình Gặp mặt tuyên dương thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc năm 2019. Từ ngày 23/7 đến ngày 25/7 tại thành phố Hà nội, Tỉnh Sơn La có 06 đại biểu là thương binh nặng mất sức lao động 81% trở lên đại diện cho 1.293 thương binh trên toàn tỉnh tham dự Hội Nghị.
Đại biểu thương binh nặng tiêu biểu, và cán bộ đưa đoàn đi dự hội nghị 
         Ngày 24/7, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cùng đoàn đại biểu thương binh nặng tiêu biểu đã tới dâng hương tại đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ Bắc Sơn và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

(Đồng chí Đào Ngọc Dung - Bộ trưởng Bộ Lao động TBXH cùng các đại biểu thương binh nặng tiêu biểu dâng hương
tại tượng đài và vào viếng lăng chủ tịch Hồ Chí Minh)
        Chiều ngày 24/7,Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt các đại biểu là thương binh nặng nhân dịp Đoàn về Thủ đô Hà Nội dự chương trình Tuyên dương thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc năm 2019. Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, ngày 25/7, Chính phủ tổ chức cuộc gặp mặt, tuyên dương Thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc với sự tham dự của 500 thương binh nặng, bị mất sức lao động từ 81% trở lên. 72 thương binh nặng tiêu biểu tham dự cuộc gặp mặt tại Nhà Quốc hội cũng như các thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc đều là những người đã vượt qua thương tật, chiến thắng bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống. Nhiều trường hợp đã trở thành những tấm gương làm kinh tế giỏi, trở thành doanh nhân, tạo công ăn việc làm cho con cháu của đồng đội và các gia đình chính sách trên địa bàn, trực tiếp tham gia việc tìm kiếm, quy tập hài cốt của đồng đội, tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện. Đây là những điển hình trong phong trào thi đua yêu nước, có sức lan tỏa và lay động trong xã hội;


(Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân
, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung
gặp mặt nói chuyện và tặng quà các đại biểu thương binh nặng tiêu biểu
toàn quốc)

        Cũng trong chiều ngày 24/7 Trung Ương đoàn Thanh Niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức giao lưu, gặp mặt giữa thế hệ trẻ với thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc “Tự hào truyền thống- Tiếp bước Cha Anh”  Đền ơn đáp nghĩa đã trở thành nét đẹp trong đời sống văn hóa của dân tộc, qua đó phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị để chăm lo gia đình người có công với đất nước. Trong thời gian qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã tổ chức hoạt động đền ơn đáp nghĩa với nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa.
(Đại biểu thương binh nặng tiêu biểu tham dự giao lưu, gặp mặt với Trung Uơng đoàn TN )

Và trong thời gian tới, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa với các hoạt động thiết thực, góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, tri ân những người có công với cách mạng, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục lý tưởng, truyền thống, lịch sử cách mạng của dân tộc cho thanh thiếu nhi.

          Sáng 25/7, cuộc Gặp mặt tuyên dương 500 thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc năm 2019 đã được tổ chức tại Hà Nội. Đây là sự kiện có ý nghĩa sâu sắc nằm trong các hoạt động sôi động đang diễn ra trên khắp cả nước kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), thể hiện trách nhiệm cao cả, nghĩa tình sâu nặng, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, quân và dân cả nước đối với các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc và các lãnh đạo Đảng Nhà nước
 trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các đại biểu

Các thương binh nặng dù đang sống cùng gia đình hay các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng đều có chung một ý chí, một nghị lực phi thường vươn lên chiến thắng thương tật, khó khăn, ổn định sức khỏe, ổn định đời sống để chăm lo xây dựng gia đình, cuộc sống, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, nêu tấm gương sáng trong cuộc sống học tập, lao động và công tác, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội.

(Đại biểu Thương binh nặng của tỉnh Sơn La tham dự Hội nghị biểu dương)

         Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), ngày 27/7, các đồng chí: Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy; Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đã đến đặt vòng hoa viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ Nhà tù Sơn La và dâng hương tại Nhà tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trong Khu di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh viếng, dâng hương

tại  Nghĩa trang liệt sỹ Nhà tù Sơn La và. Nhà tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trong Khu di tích quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La

        Đây là hoạt động thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn, truyền thống uống nước nhớ nguồn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đối với các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc. Tiếp sau đó các đoàn lãnh đạo tỉnh đã đi thăm và tặng quà một số đối tượng chính sách người có công của 12 huyện, thành phố, tỉnh Sơn La.

đ/c Hoàng Quốc Khánh Phó bí thư tỉnh ủy, chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh cùng đoàn thăm và tặng quà tại thành phố Sơn La


Đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh phó bí thư tỉnh ủy, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thăm và tặng quà tại huyện Quỳnh Nhai
        Trong tháng 7 đoàn lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cũng đã tổ chức, thực hiện một số hoạt động 27/7 như:  Đi dâng hương viếng mộ các liệt sĩ tỉnh Sơn La an táng tại nghĩa trang liệt sỹ  huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. viếng mộ các liệt sỹ tỉnh Sơn La an táng tại nghĩa trang liệt sỹ Việt – Lào huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An và Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn (tỉnh Quảng Trị); Lãnh đạo phòng Người có công đưa thận nhân liệt sỹ Lò Văn Nhí đại diện cho 31 thân nhân liệt sỹ của Tỉnh được cấp mới  Bằng Tổ quốc ghi công năm 2019 tại Tỉnh Vĩnh Long; Dự lễ trao Bằng Tổ Quốc ghi công liệt sỹ Phạm Ngọc Bân tại Bản Lao Khô, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu.

Đoàn Sở Lao động – TBXH đưa thân nhân liệt sỹ, thăm viếng tại các nghĩa trang liệt sỹ :Vị Xuyên tỉnh Hà Giang,  Thanh Sơn tỉnh Nghệ An, Trường Sơn tỉnh Quảng Trị
Thân  nhân LS Lò Văn Nhá  nhận bằng TQGC

Trao bằng TQGC cho thân nhân Phạm Ngọc Bân tại bản Lao khô huyện Yên Châu

Cũng trong tháng 7, ngày 25, 26/7 đoàn lãnh đạo sở do đồng chí Lê Viết Trực, giám đốc sở làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà tại Công ty cổ phần Thương binh 30/4 Sơn La và 07 gia đình thuộc đối tượng chính sách người có công với cách mạng ở xã Mường Chùm huyện Mường La là xã đỡ đầu của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.



Đ/c Lê Viết Trực giám đốc Sở thăm và tặng quà tại Công ty cổ phần Thương binh 30/4 Sơn La và 07 gia đình thuộc đối tượng chính sách người có công với cách mạng ở xã Mường Chùm huyện Mường La

Phát huy truyền thống cách mạng, Lãnh đạo và các  công chức viên chức, người lao động của ngành Sở Lao đông – Thương binh và Xã hội đã, đang và sẽ phát huy làm tốt công tác chính sách, tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh những chế độ, chính sách đặc thù lĩnh vực của ngành, đặc biệt là Người có công với cách mạng vì những hy sinh to lớn của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, công lao của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đã hy sinh cho Tổ quốc./.

 Người viết tin bài: Nguyễn Thị Bích Ngọc- phòng NCC

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang