image banner
TẬP HUẤN NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ LỒNG GHÉP GIỚI VÀ TĂNG QUYỀN NĂNG KINH TẾ CHO PHỤ NỮ DÂN TỘC THIỂU SỐ

          TẬP HUẤN NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ LỒNG GHÉP GIỚI VÀ TĂNG QUYỀN NĂNG KINH TẾ

CHO PHỤ NỮ DÂN TỘC THIỂU SỐ

         Từ ngày 25-28/4, Sở Lao động và Thương binh xã hội phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Giới, Gia đình và Phát triển Cộng đồng, Ban quản lý dự án GREAT tỉnh tổ chức khai giảng các lớp tập huấn nâng cao nhận về lồng ghép giới và tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số. Tham dự lớp tập huấn có 60 học viên là cán bộ công chức cấp huyện và 120 học viên là cán bộ công chức cấp xã.

 

         Chương trình tập huấn nhằm thực hiện mục tiêu đảm bảo bình đẳng giới trong tiếp cận thông tin và hưởng lợi từ các hoạt động chuyên môn do các cơ quan, tổ chức cung cấp. Đồng thời, giảm thiểu các định kiến giới và mọi hình thức phân biệt đối xử về giới trong các hoạt động chuyên môn do các cơ quan, tổ chức thực hiện. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức về vấn đề giới và thu hút sự quan tâm thực hiện các giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới.

 

          Trong chương trình tập huấn, các học viên đã được trang bị kiến thức, kỹ năng về bình đẳng giới, lồng ghép giới và tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ. Nắm chắc các kiến thức cơ bản về giới. Hiểu rõ khung luật pháp chính sách về bình đẳng giới và tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ và việc triển khai thực hiện trong thực tế. Cải thiện kỹ năng phân tích giới bao gồm các công cụ phân tích giới và cách thức xác định vấn đề bất bình đẳng giới.

 

         Với các kiến thức được trang bị sẽ hỗ trợ các học viên thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn, góp phần thực hiện hiệu quả công tác bình đẳng giới tại cơ quan đơn vị.

Nguyễn Thị Hạnh - Phòng Phòng, chống tệ nạn xã hội

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang