image banner
Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em tỉnh Sơn La năm 2019
       Sáng 24/5, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Sơn La, Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số”.

Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em

tỉnh Sơn La năm 2019

Sáng 24/5, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Sơn La, Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số”.

Chương trình Văn nghệ của các em học sinh cháo mừng

Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em tỉnh Sơn La năm 2019

Đến dự buổi lễ có đồng chí Phạm Quang Vinh, Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cùng đại diễn lãnh các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh Sơn La như: Tỉnh đoàn Sơn La, Sở Văn hóa thể thao và du lịch, Sở giáo dục, Công an tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND thành phố Sơn La... cùng đại diện 450 đại biểu là trẻ em, đoàn thanh niên và lực lượng vũ trang đến tham dự buổi lễ.

Đồng chí Phạm Quang Vinh – Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh

và Xã hội tỉnh Sơn La phát động Tháng hành dộng vì trẻ em năm 2019

Tháng hành động Vì trẻ em năm nay tập trung vào các hoạt động: Chăm lo cho trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em dân tộc thiểu số, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em; Tổ chức các hoạt động , vui chơi, giải trí bổ ích dành cho trẻ em trong dịp hè... đồng thời nâng cao nhận thức và thực thi có hiệu quả Luật Trẻ em năm 2016 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Trẻ em đối với các cấp, các ngành, các tổ chức, gia đình nhằm chủ động giảm thiểu tỉ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khác.

Đại biểu tham dự Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em

tỉnh Sơn La năm 2019

Phát biểu tại buỗi lễ, đồng chí Phạm Quang Vinh – Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Sơn La đánh giá cao việc thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời để khắc phục những tồn tại, hạn chế đảm bảo cho công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới đồng chí đề nghị các Cấp ủy Đảng, Chính quyền, các Ban, Ngành, Đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở cần quan tâm, phối hợp chỉ đạo thực hiện các nội dung:

- Tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động mọi người dân thấy được tính cấp bách và tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em để có những giải pháp thiết thực và hiệu quả.

-  Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch bảo vệ chăm sóc trẻ em ở mỗi địa phương. Bố trí kinh phí và huy động nguồn lực từ các tổ chức, các đoàn thể, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm để đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi cho trẻ em; Tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; Hỗ trợ phẫu thuật, chỉnh hình cho trẻ em khuyết tật; Tập trung ngăn chặn và giải quyết những vấn đề tồn tại, bức xúc về tình hình trẻ em và công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em ở địa phương.

-  Đẩy mạnh xã hội hoá công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Lồng ghép việc xây dựng xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em với việc xây dựng nông thôn mới; thúc đẩy phong trào “Toàn dân bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. Tăng cường phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội, giữa các ban, ngành, đoàn thể trong hoạt động chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Đề cao trách nhiệm của gia đình và trẻ em đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em.

- Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong dịp hè; tổ chức sinh hoạt các câu lạc bộ trẻ em, diễn đàn trẻ em nhằm thúc đẩy vai trò chủ động, tích cực, tự tin và phát huy quyền tham gia của trẻ em, động viên các em tiếp tục phấn đấu rèn luyện tốt hơn trong thời gian tới.

-  Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách của Nhà nước dành cho trẻ em. Kịp thời xử lý những vụ việc xâm hại đến quyền và lợi ích của trẻ em.

Diễu hành tuyên truyền Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em tỉnh Sơn La năm 2019

Qua hoạt động này các cấp, ngành, đoàn thể, địa phương lồng ghép các hoạt động Tháng hành động vì trẻ em với các phong trào thanh niên tình nguyện và chiến dịch tình nguyện hè; thực hiện tốt việc quản lý trẻ em, tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè bổ ích; chủ động phòng chống tai nạn thương tích trẻ em; phòng chống đuối nước và chống bạo lực, xâm hại trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh…

 

                                        Nguồn tin: Phòng BVCSTE

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang