image banner
LỄ PHÁT ĐỘNG “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2019"
Thực hiện Kế hoạch số 29/KH-UBND ngày 23/01/2019 của UBND tỉnh Sơn Latổ chức Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2019.             Ngày 03/5/2019, tại Công viên 26/10, được sự ủy quyền của UBND tỉnh Sơn La, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Lễ phát động tháng ATVSLĐ năm 2019 với chủ đề "Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc". Tham dự Lễ phát động có Lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội; Đại biểu đại diện cho các Sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;  UBND các huyện, thành phố; Lãnh đạo các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và hơn 200 đại biểu đại diện cho người lao động trên địa bàn tỉnh; Các phóng viên đài báo đến dự và đưa tin về Lễ phát động.

LỄ PHÁT ĐỘNG

“Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2019"

 

Thực hiện Kế hoạch số 29/KH-UBND ngày 23/01/2019 của UBND tỉnh Sơn Latổ chức Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2019.

            Ngày 03/5/2019, tại Công viên 26/10, được sự ủy quyền của UBND tỉnh Sơn La, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Lễ phát động tháng ATVSLĐ năm 2019 với chủ đề "Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc". Tham dự Lễ phát động có Lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội; Đại biểu đại diện cho các Sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;  UBND các huyện, thành phố; Lãnh đạo các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và hơn 200 đại biểu đại diện cho người lao động trên địa bàn tỉnh; Các phóng viên đài báo đến dự và đưa tin về Lễ phát động.

          Ông Nguyễn Mạnh Du - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi lễ

          Tại Lễ phát động, ông Nguyễn Mạnh Du - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết: Việc tổ chức Lễ phát độngTháng hành động ATVSLĐ nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các doanh nghiệp, người sử dụng lao động và người lao động tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ, thực hiện có hiệu quả Luật ATVSLĐ và các văn bản hướng dẫn thi hành; thúc đẩy các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh triển khai các chương trình hành động cụ thểnhằm cải thiện điều kiện lao động; tăng cường công tác tự kiểm tra, rà soát các nội quy, quy trình bảo đảm ATVSLĐ, kỹ năng đánh giá các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại, các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc. Đồng thời cũng nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao ý thức, nhận thức cho người sử dụng lao động, người lao động trong việc thực hiện Luật ATVSLĐ, Chỉ thị số 29-CT/TW ngày 18/9/2013 của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác ATVSLĐ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

          Ông Nguyễn Văn Quang - Phó giám đốc Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La phát biểu hưởng ứng Lễ phát động.

          Phát biểu hưởng ứng tại buổi lễ, ôngNguyễn Văn Quang - Phó giám đốc Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La đã cam kết, kêu gọi toàn thể các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và người lao động trên địa bàn tỉnh nhiệt tình hưởng ứng tháng hành động ATVSLĐ năm 2019 bằng những việc làm, hành động cụ thể thiết thực để chung tay loại bỏ nhữngyếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại, các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc.

Cũng trong Lễ Phát động, ông Nguyễn Mạnh Du - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong thời gian tới cần tập trungthưc hiện tốtmột số nhiệm vụ trọng tâm:

          Một là:Xây dựng kế hoạchtổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐcụ thể, thiết thực theonội dung Kế hoạch của tỉnhphù hợp với đặc thù của đơn vị, chú trọng các hoạt động thu hút trực tiếp người lao động tham gia;thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Tổ chức treo băng rôn, pano, áp phích tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ.

  Hai là: Rà soát, bổ sung các nội quy, quy trình, biện pháp kỹ thuật an toàn lao động tại các bộ phận, phân xưởng; tự kiểm tra, rà soát, đánh giá các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ đối với các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.

  Ba là: Xây dựng kế hoạch và tổ chức huấn luyện ATVSLĐ cho người lao động theo quy định tại Nghị định số 44/2016/NĐ-CP; phối hợp tham gia chiến dịch truyền thông về thực hiện công tác huấn luyện ATVSLĐ; thực hiện công tác tự kiểm tra tại đơn vị; tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho người lao động.

  Bốn là:Thực hiện kiểm định máy, thiết bị, vật tư, chất có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ, trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân; chế bộ bồi dưỡng bằng hiện vật cho người lao động theo quy định của pháp luật; Khai báo, đăng ký máy, thiết bị, vật tư, chất có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ theo quy định của pháp luật.

Sự kiện Lễ phát động Tháng hành động ATVSLĐ năm 2019 là hoạt động quan trọng, có ý nghĩa rất to lớn nhằm nâng cao nhận thức của các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, người lao động và của toàn xã hội trong công tác ATVSLĐ, góp phần bảo đảm an toàn lao động, vệ sinh lao động, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người lao động, tài sản của doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển.

 

Nguồn: Phòng Lao động – Việc Làm&GDNN

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang