image banner
Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm cấp tỉnh về thúc đảy bình đẳng giới và tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số tại Sơn La

       Ngày 24/5/2022, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Giới, Gia đình và Phát triển Cộng đồng, Ban quản lý dự án GREAT tỉnh tổ chức Hội thảo cấp tỉnh về chia sẻ kinh nghiệm về thúc đẩy bình đẳng giới và tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số tại Sơn La. Tham dự Hội thảo có 35 đại biểu đến từ các đơn vị: Ban Dân tộc tỉnh, Trung tâm Khuyến nông tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Đại học Tây Bắc, đại diện Phòng Nông nghiệp và PTNT, Phòng Dân tộc, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mộc Châu; đại diện 06 mô hình sinh kế của 6 xã thuộc huyện Mộc Châu (Thị trấn Nông trường, Chiềng Hắc, Đông Sang, Phiêng Luông, Tân Lập, Chiềng Sơn).

 

       Hội thảo nhằm chia sẻ một số bài học kinh nghiệm về tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số và lồng ghép giới trong thực hiện các chương trình can thiệp của các đơn vị có liên quan. Đồng thời là cơ hội để truyền cảm hứng cho các cán bộ làm công tác bình đẳng giới vì sự tiến bộ phụ nữ tại địa phương về những cách tiếp cận tốt và bài học nghiệm về tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số và thúc đẩy bình đẳng giới. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức về vấn đề giới và thu hút sự quan tâm thực hiện các giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới.

  

           Trong Chương trình Hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận về những khó khăn, thách thức và cơ hội áp dụng phương pháp tiếp cận và một số bài học kinh nghiệm về tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số và thúc đẩy bình đẳng giới tại vùng dân tộc thiểu số trong quá trình xây dựng và thực hiện các chính sách hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Sơn La gắn với chia sẻ một số giải pháp phù hợp nhằm tăng cường lồng ghép giới và tăng quyền năng kinh tế khi thực hiện các chính sách hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số.  

 

        Kết thúc Hội thảo, Ban Tổ chức đã tổng kết và trao Giấy chứng nhận hoàn thành Chương trình đào tạo giảng viên nguồn về bình đẳng giới và tăng quyền năng kinh tế cho Phụ nữ dân tộc thiểu số cho 10 giảng viên TOT.

 

  

Nguyễn Thị Hạnh - Phòng Phòng, chống tệ nạn xã hội

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang