image banner
DIỄN ĐÀN TRẺ EM TỈNH SƠN LA LẦN THỨ 3 NĂM 2019
Trong ngày 26/6/2019 Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn trẻ em 2019 với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”. 

DIỄN ĐÀN TRẺ EM TỈNH SƠN LA LẦN THỨ 3 NĂM 2019

Trong ngày 26/6/2019 Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn trẻ em 2019 với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”. Tới dự có các đồng chí Phạm Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở Lao động – TBXH, trưởng ban tổ chức diễn đàn, Đồng chí Phạm Quốc Chinh, PGĐ sở Thông tin và Truyền thông, Đồng Chí Lò Thị Thúy Hà – Phó  Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Đồng Chí Nguyễn Công Thành, Thượng Tá, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh, cùng lãnh đạo Phòng Lao động–TBXH, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố; các đồng chí phụ trách các đoàn đại biểu trẻ em về tham dự chương trình Diễn đàn cấp tỉnh, các đồng chí phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí đóng trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phạm Quang Vinh – Phó giám đốc Sở Lao động – TBXH, Trưởng ban tổ chức Diễn dàn phát biểu khai mạc Diễn đàn

Diễn đàn có sự tham gia của 44 trẻ em em đại diện cho trẻ em 12 huyện, thành phố trên toàn tỉnh. Thông qua các hình thức như thuyết trình, văn nghệ, vẽ tranh... đại diện các đội đã trình bày nhiều vấn đề liên quan đến trẻ em kèm theo thông điệp gửi tới diễn đàn.

Lãnh đạo các Sở, ngành đối thoại trực tiếp với các em tham gia Diễn đàn

 

Tại diễn đàn, các em cũng đã được đối thoại trực tiếp và trình bày những mong muốn, nguyện vọng của mình với lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể về các vấn đề như: phòng chống, chống bạo lực trẻ em, phòng, chống xâm hại tình dục, tảo hôn; vấn đề phòng, ngừa giảm thiểu lao động trẻ em; vấn đề vui chơi giải trí cho trẻ em; tiếp cận các thông tin không lành mạnh trên mạng xã hội... Những câu hỏi, thắc mắc của các em đã được lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể giải đáp cụ thể, xác đáng.

Các em tham gia Diễn đàn trao Khuyến nghị cho Lãnh đạo các Sở, ngành

Lãnh đạo Các Sở, ngành Trao 44 xuất quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Sơn La cho các em tham gia Diễn Đàn

Tại diễn đàn trẻ em năm 2019, đồng chí Phạm Quang Vinh – Phó giám đốc Sở Lao động – TBXH, Trưởng ban tổ chức Diễn dàn nhấn mạnh: Diễn đàn trẻ em là một chương trình có ý nghĩa, rèn luyện được cho các em nhỏ kỹ năng giao tiếp, bày tỏ quan điểm của mình. Đồng chí cũng đề nghị, các sở, ban, ngành, địa phương quan tâm và triển khai các giải pháp để giải quyết những vấn đề, đề xuất của các em tại diễn đàn. Đồng thời, sát sao hơn nữa trong việc đề xuất những vấn đề về trẻ em với cơ quan quản lý nhà nước nhằm đảm bảo cho trẻ có cuộc sống an toàn, lành mạnh. Đồng chí mong muốn các em sẽ tiếp tục học tập phấn đấu, trở thành những công dân tốt, đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

Phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em, Sở Lao động  -TBXH

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang