image banner
Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018

       Sáng ngày 14/11/2018 tại trung tâm văn hóa tỉnh, Được sự ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La, Sở Lao động  - Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018 với chủ đề “Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”. Tham dự buổi Lễ phát động có các đồng chí: Trần Văn Ngọc; Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, đồng chí Quàng Thị Vân, Phó chủ tịch Hội Liên Hiệp phụ nữ tỉnh, và các đồng chí đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đoàn thể, cùng hơn 500 học sinh, sinh viên và đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Sơn La.

       Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới được tổ chức từ ngày 15/11 đến ngày 15/12 hàng năm trên phạm vi toàn tỉnh theo Kế hoạch số 56/KH-UBND ngày 26/4/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La về thực hiện Chương trình hành động Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016 – 2020. Đây là năm thứ ba Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức triển khai Tháng hành động.

      Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Trần Văn Ngọc – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã nhấn mạnh: Bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em đang là vấn đề nóng trên toàn cầu. Theo nghiên cứu cứ 3 phụ nữ trên thế giới thì có một người sẽ trở thành đối tượng của bạo lực giới. Theo điều tra của Liên hợp quốc, tại Việt Nam, 58% phụ nữ đã từng kết hôn cho biết đã trải qua bạo lực tại một số thời điểm trong đời.

      Tại Sơn La, tính đến thời điểm 6 tháng đầu năm 2018 trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra 140 vụ bạo lực gia đình, trong đó bạo lực tinh thần có 30 vụ, bạo lực thân thể có 94 vụ, bạo lực tình dục có 11 vụ, bạo lực kinh tế có 05 vụ. 100% các vụ bạo lực gia đình đã được xử lý với các hình thức: Phê bình góp ý trong cộng đồng, cấm tiếp xúc, áp dụng các biện pháp giáo dục, xử phạt hành chính, xử lý hình sự, tư vấn...Bạo lực không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, tinh thần của phụ nữ và trẻ em, ảnh hưởng đến kinh tế của gia đình mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước nói chung và của Tỉnh nói riêng. Do đó, chúng ta phải ngăn chặn bạo lực tại gia đình, tại trường học, nơi công cộng và nơi làm việc trước khi nó xảy ra. Cần thay đổi những định kiến về giới, để mỗi cá nhân trong cộng đồng, đặc biệt là nam giới và trẻ em trai trở thành những tác nhân thay đổi.

 

Đ/c Trần Văn Ngọc - Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018

 

        Thông qua buổi Lễ đầy ý nghĩa này, sức lan tỏa của chủ đề Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em” đã góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cán bộ và người dân đối với công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Một xã hội bình đẳng là một xã hội không có bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em. Mục tiêu đó sẽ trở thành hiện thực nếu tất cả các cấp, các ngành, toàn thể cộng đồng cùng cam kết và có các hành động cụ thể, thiết thực. Đồng chí Trần Văn Ngọc kêu gọi tất cả các cấp, các ngành, cộng đồng hãy đồng hành cùng ngành Lao động – Thương binh và Xã hội trong công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái. Đồng chí tin tưởng rằng với sự nỗ lực của tất cả cộng đồng, bạo lực trên cơ sở giới nói chung và bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em sẽ không còn là trở ngại trong tiến trình đạt được bình đẳng giới tại tỉnh Sơn La.

Kết thúc buổi lễ đoàn diễu hành gồm các lực lượng công an, cán bộ và đoàn thanh niên đã tiến hành diễu hành qua các tuyến phố như Tô Hiệu, Trường Chinh, Nguyễn văn Ninh, Nguyễn Lương Bằng .... nhằm tuyên  tuyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới.

 

Diễu hành tuyên truyền tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018

 

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang