image banner
Các Cơ sở Điều trị nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh hưởng ứng "Tháng hành động phòng, chống ma túy" năm 2019
  Thực hiện Kế hoạch số 134/KH-UBND ngày 29/5/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La và Kế hoạch số 69/KH-SLĐTBXH ngày 04/6/2019 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Triển khai "Tháng hành động phòng, chống ma túy" năm 2019. Các Cơ sở Điều trị nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng "Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2019" tại đơn vị

 Các Cơ sở Điều trị nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh

hưởng ứng "Tháng hành động phòng, chống ma túy" năm 2019

          Thực hiện Kế hoạch số 134/KH-UBND ngày 29/5/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La và Kế hoạch số 69/KH-SLĐTBXH ngày 04/6/2019 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Triển khai "Tháng hành động phòng, chống ma túy" năm 2019. Các Cơ sở Điều trị nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng "Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2019" tại đơn vị. thể hiện:

1. Công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại Cơ sở được tăng cường, các Cơ sở Điều trị nghiện ma túy đã chủ động phối hợp với Công an, Y tế và chính quyền địa phương lân cận thực hiện tốt phương án phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trong Cơ sở; thực hiện nghiêm các quy định về chế độ trực 24/7, bố trí cán bộ tuần tra canh gác 24/24 giờ, chủ động triển khai các biện pháp ngăn ngừa,  hạn chế việc các đối tượng xấu thẩm lậu đồ, vật, chất cấm vào Cơ sở. Đảm bảo giữ vững an ninh trật tự trong toàn đơn vị.

2. Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục được đẩy mạnh với nhiều nội dung thiết thực, phù hợp với điều kiện của Cơ sở, như: Tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, trình chiếu phóng sự với các nội dung như tác hại của ma túy; phối hợp hành động phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên; dự phòng tái nghiện ma túy...về trách nhiệm tham gia phát giác, tố giác các trường hợp nghiện ma túy, mua bán, tàng trữ, vận chuyển có chứa các chất ma túy...

Đồng chí Trần Văn ngọc – Phó giám đốc Sở phát biểu chỉ đạo hưởng ứng "Tháng hành động phòng, chống ma túy" năm 2019

+ Cơ sở Điều trị nghiện ma túy Tỉnh đã tổ chức 17 buổi lên lớp, tư vấn nhóm, tư vấn cá nhân về chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Tỉnh trong công tác phòng chống ma túy, về điều trị thay thế các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone với 691 lượt học viên; Phối hợp với Câu Lạc bộ tuyên truyền pháp luật Công an tỉnh tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ truyền thông với chủ đề: "Hãy suy nghĩ trước khi bắt đầu" vào ngày thế giới phòng chống ma túy 26/6/2019, với thời lượng chương trình 120 phút /500 học viên và cán bộ viên chức Cơ sở cùng tham gia.


Cán bộ, học viên cơ Sở điều trị nghiện tham gia chương trình giao lưu văn nghệ hưởng ứng ngày quốc tế phòng, chống ma tuý

+ Cơ sở Điều trị nghiện ma túy Sông Mã:  Đã tăng thời lượng tuyên truyền về các quy định của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và tác hại của tệ nạn ma tuý qua các kênh thông tin truyền thanh, truyền hình, sách báo, qua các buổi tư vấn riêng cho các học viên và 02 buổi tập trung về tác hại khi sử dụng các chất kích thích như: uống rượu, bia, hút thuốc, đánh nhau, sử dụng các lại ma tuý, phòng chống HIV-AIDS… thu hút gần 300 lượt người nghe. Tổ chức 01 buổi giao lưu văn nghệ với chủ đề về tác hại của ma tuý, Ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, bác Hồ kính yêu; 01 giải bóng chuyền; một giải cờ tướng thu hút 60 học viên tham gia. Nhân tháng hành động phòng chống ma tuý Cơ sở Điều trị nghiện ma túy Sông Mã đã trao 16 xuất quà cho các học viên có thành tích xuất sắc trong quá trình chữa trị, cại nghiện tại Cơ sở.

Cơ sở Điều trị nghiện ma túy Sông Mã đã trao 16 xuất quà cho các học viên có thành tích xuất sắc
trong quá trình chữa trị, cại nghiện tại Cơ sở

3. Quan tâm, làm tốt công tác tiếp nhận, thực hiện chế độ chính sách đối với người cai nghiên: Các Cơ sở điều trị nghiện ma túy đã phối hợp tốt với các các huyện, thành phố trong việc giao, nhận người nghiện ma túy được đưa vào Cơ sở Kết quả : Từ ngày 01/6/2019 đến ngày 27/6/2019 các Cơ sở đã tiếp nhận 314 người nghiện ma túy vào điều trị tại cơ sở và thực hiện bàn giao 303 học viên trở về nơi cư trú tiếp tục thực hiện quy trình cai nghiện tại cộng đồng và thực hiện quản lý sau cai tại nơi cư trú.

 Đồng thời, làm tốt công tác tiếp đón thân nhân thăm gặp học viên, tổ chức giám sát và kiểm tra chặt chẽ quá trình thăm gặp, nhận đồ thân nhân gửi để tránh thẩm lậu các chất kích thích, ma tuý vào cho học viên. Các quy định về quy trình cai nghiện, chế độ chăm sóc sức khỏe, chế độ ăn, mặc và sinh hoạt, giáo dục, trị liệu cho học viên tiếp tục được quan tâm, từ đó đã giúp học viên an tâm chữa trị, cai nghiện, không để xảy ra vụ việc mất an toàn ảnh hưởng đến các hoạt động của Cơ sở, góp phần đảm bảo an toàn, an ninh trật tự tại Cơ sở và địa bàn.

 Phòng Phòng chống tệ nạn xã hội

 

 

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang