image banner
Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng an toàn phòng cháy, chữa cháy lần thứ 28 (tháng 10/2023), ngày “Toàn dân phòng cháy, chữa cháy” lần thứ 22 (ngày 04/10/2023) và tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ, tai nạn, sự cố gây ra.

2. Thúc đẩy phong trào “Toàn dân phòng cháy, chữa cháy” hoạt động sôi nổi, thiết thực, hiệu quả góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

3. Các hoạt động được triển khai thực hiện đồng bộ, rộng khắp, gắn với các phong trào thi đua khác của các phòng, đơn vị và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; tránh phô trương, hình thức, lãng phí.

II. NỘI DUNG

Với phương châm bốn tại chỗ trong công tác PCCC&CNCH “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ”, tập thực hiện tốt các nội dung chủ yếu sau:

1. Chỉ đạo công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm túc,
có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sach phap luật của nhà nước
về công tác PCCC, trong đó tập trung thực hiện tuyên truyền, phổ biến có hiệu quả Công điện số 825/CĐ-TTg ngày 15/9/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai thực hiện chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về viêc tăng cưởng công tác phòng cháy, chữa cháy; Luật PCCC; Nghị định 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hanh một số điều của Luật PCCC va Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC; Nghị định số 83/NĐ-CP ngay 18/7/2017 của Chính phủ Quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng PCCC; Chỉ thị số 47-CT/TW ngày 25/6/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tac PCCC và các quy định khác về công tác PCCC ... nâng cao ý thức va tinh thần trách nhiệm của công chức, viên chức và người lao động đối với công tác PCCC.

2. Đăng tải trên Cổng thông tin điện tử các văn bản hướng dẫn kiến thức cơ bản về công tác PCCC và CNCH.

3. Củng cố, kiện toàn và tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH đội PCCC của cơ sở nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động đáp ứng yêu cầu công tác PCCC và CNCH tại cơ sở.

4. Quan tâm giải quyết chế độ hỗ trợ kinh phí thường xuyên cho Đội trưởng, Phó đội trưởng đội PCCC cơ sở theo khoản 3 điều 34 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật PCCC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật PCCC.

5. Rà soát, xây dựng mới hoặc chỉnh lý, bổ sung các phương án chữa
cháy, phương án cứu nan, cứu hô, đồng thời tổ chức cho công chức, viên chức và người lao đông học tập, thực tập phương án trong nội bộ cơ sở. Phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu.

6. Tổ chức tự kiểm tra an toàn PCCC và CNCH trong nội bộ cơ sở; đánh giá lại tình trạng hoat đông của các dụng cụ, phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đã được trang bị lắp đặt tai cơ sở, trường hợp không đảm bảo về chất lượng, số lượng thì phải đầu tư sửa chữa, thay thế, trang bị bổ sung.

7. Trường hợp xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố phải khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp theo phương châm 4
tai chỗ, tích cực phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về ngươi và tài sản.

8. Vận động công chức, viên chức, người lao đông làm việc tại đơn vị bố trí phương án thoát nạn thứ hai tai gia đình đối với nhà có 01 lối thoát nạn; lưu ý giải pháp đảm bảo an toàn đối với lối đi, lối thoát nạn giảm thiểu đến mức thấp nhất tác động của các yếu tố nguy hiểm từ đám chay. Quan tâm vận đông và hỗ trợ bình chữa cháy cho cac hô gia đình có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện để tự trang bị bình chữa cháy.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Văn phòng Sở đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các hoạt động hưởng ứng Tháng an toàn PCCC và ngày “Toàn dân phòng cháy, chữa cháy” trên Trang Thông tin điện tử của Sở; tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện đảm bảo thời gian theo quy định.

2. Các đơn vị trực thuộc Sở triển khai thực hiện kế hoạch theo chức năng, nhiệm vụ; gửi báo cáo kết quả triển khai thực hiện về Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trước ngày 02/11/2023.

Tác giả: Văn phòng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang