image banner
Công tác điều dưỡng người có công năm 2023 tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Sơn La


 Thực hiện 
Kế hoạch số 51/KH-SLĐTBXH ngày 10/4/2023 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc điều dưỡng tập trung đối với Người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ năm 2023; Kế hoạch Số 87-KH/BBVCSSKCB ngày 07/3/2023 của Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh về việc tổ chức điều dưỡng đối với cán bộ và đối tượng chính sách diện Ban Thường vụ tỉnh ủy quản lý năm 2023. Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Sơn La đã chủ động xây dựng và ban hành Kế hoạch số 13/KH-TTĐDNCC ngày 14/4/2023 về việc điều dưỡng tập trung đối với Người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ năm 2023; Kế hoạch số 12/KH-TTĐDNCC ngày 30/3/2023 về việc tổ chức điều dưỡng đối với cán bộ và đối tượng chính sách diện Ban Thường vụ tỉnh ủy quản lý năm 2023 và kế hoạch chi tiết của từng đợt điều dưỡng. 

anh tin bai
Đoàn điều dưỡng người có công và thân nhân người có công
anh tin bai

Đón tiếp Đoàn điều dưỡng người có công

 

    Trong năm 2023 Trung tâm tổ chức tiếp nhận, điều dưỡng 08 đợt dành cho đại biểu người có công và thân nhân người có công với cách mạng của các huyện, thành phố về điều dưỡng với tổng số 388 người. Tổ chức tiếp nhận, điều dưỡng 05 đợt dành cho cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ tỉnh uỷ quản lý về điều dưỡng với tổng số 126 người.

anh tin bai

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thuỳ Dương - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm 
phát biểu tại buổi gặp mặt Đoàn điều dưỡng người có công

anh tin bai

Đại biểu người có công đóng góp ý kiến tại buổi gặp mặt

 Các nội dung hoạt động chương trình điều dưỡng có nhiều đổi mới, đa dạng, phong phú, lồng ghép, sắp xếp hợp lý đáp ứng nhu cầu về vật chất và tinh thần giúp người có công về điều dưỡng sức khỏe được nâng lên, tư tưởng vui  vẻ, thoải mái, yên tâm điều dưỡng; chế độ đối với người có công được hưởng trong thời gian điều dưỡng được công khai rõ ràng, thực hiện đầy đủ theo đúng quy định.

anh tin bai

 Thăm khám sức khoẻ đầu vào cho các đại biểu người có công

  Trung tâm có cán bộ thuộc phòng Quản lý, chăm sóc - Y tế nuôi và dưỡng chịu trách nhiệm chính trong việc theo dõi tình hình sức khỏe của đối tượng đến điều dưỡng, xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh liên quan đến tình trạng sức khỏe của người có công, và cán bộ về điều dưỡng. Tổ chức thăm, khám sức khỏe, lập hồ sơ bệnh án, hướng dẫn tập vật lý trị liệu, cấp phát thuốc cho các đối tượng trong các đợt điều dưỡng. 

anh tin bai


anh tin bai

Hoạt động chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng cho người có công

    Thực đơn mỗi ngày được xây dựng đa dạng, thay đổi thường xuyên, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đối với những người phải ăn kiêng đều được lựa chọn những thực phẩm thay thế phù hợp để đảm bảo sức khỏe trong đợt điều dưỡng; công tác vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được kiểm tra, giám sát chặt chẽ, đảm bảo tuyệt đối. Việc sắp xếp thực phẩm chưa chế biến và đã chế biến, thiết bị bảo quản thực phẩm, vệ sinh nhà ăn, và thu gom rác thải hàng ngày, hợp đồng lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm, nguyên liệu rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện kiểm thực 3 bước và chế độ lưu mẫu thực phẩm 24 giờ đúng theo quy định. 

anh tin bai


anh tin bai

Bữa ăn phục vụ trong đợt điều dưỡng

    Duy trì tốt công tác phục vụ, thường xuyên vệ sinh phòng nghỉ của đối tượng, chăn, ga, gối, đệm, giường, màn… phòng điều dưỡng luôn sạch sẽ, gọn gàng ngăn nắp. Cấp phát vật dụng cá nhân, nước uống tại phòng đối tượng và phục vụ khác luôn tận tình chu đáo, kịp thời. 

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai

Chương trình giao lưu văn nghệ trong đợt điều dưỡng

    Việc quan tâm chăm lo đời sống văn hóa, thể dục, thể thao trở thành nét mới được các đoàn điều dưỡng đánh giá cao, như tổ chức các giải cờ tướng, bóng chuyền hơi, giao lưu văn nghệ... giữa người đến điều dưỡng và cán bộ, viên chức Trung tâm.

anh tin bai

Một buổi tham gia đấu cờ tướng

      Bố trí phương tiện, tổ chức các hoạt động đưa cán bộ đến điều dưỡng đến tham quan tại các điểm du lịch đảm bảo an toàn, đúng quy định (Tham quan cầu kính Bạch Long, rừng thông Bản Áng, thác Chiềng Khoa, Khu Hành chính huyện Vân Hồ ...).

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai

Đoàn điều dưỡng người có công tham quan một số điểm du lịch

    Công tác điều dưỡng người có công cũng được UBND tỉnh quan tâm. Nhằm thể hiện sự biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp, cống hiến to lớn của các thương, bệnh binh, người có công trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc. Nhân kỉ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ,  ngày 27/7/2023, Ban quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Sơn La do đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Phó trưởng ban thường trực, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn đã đến thăm, tri ân các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Sơn La.

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai

Đoàn công tác Ban quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Sơn La 
do đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Phó trưởng ban thường trực, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội 
làm trưởng đoàn đến thăm, tri ân các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng đang điều dưỡng tại Trung tâm

 

  Sau mỗi đợt điều dưỡng, Trung tâm đều nhận được những phản hồi tích cực về cung cách cũng như thái độ phục vụ người có công. Ban Giám đốc, viên chức, người lao động nhiệt tình, chu đáo, lễ phép, tận tâm, tận tụy phục vụ người có công góp phần tri ân những thế hệ cha ông đã ngã xuống, đã hy sinh một phần xương máu bảo vệ Tổ quốc. Với những sự ghi nhận, kích lệ đó trong thời gian tới Trung tâm sẽ tiếp tục đổi mới chương trình, nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động điều dưỡng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu, kế hoạch được giao./.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang