image banner
2.000 bánh tét nghĩa tình gửi tặng công nhân
(PLO)- Những món quà tuy nhỏ là bánh tét nhưng chất chứa cả tình yêu thương và sự sẻ chia từ những người làm chương trình Tết nhân ái 2024.

Trong chương trình Tết nhân ái 2024, Hội Chữ thập đỏ TP Thủ Đức, TP.HCM đã trao tặng gần 2.000 đòn bánh tét cho người lao động. Trong đó, 800 đòn tặng cho người lao động tại ngày hội của chương trình, số còn lại được gửi đến các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn.

Gói những yêu thương

Để làm được lượng bánh tét khổng lồ nói trên, Hội Chữ thập đỏ TP Thủ Đức đã phối hợp cùng với bà Bùi Thị Bên (phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức, một mạnh thường quân lâu năm) và các tình nguyện viên ở địa phương cùng chung tay thực hiện chương trình.

Theo bà Bên, để hoàn thành số bánh được Hội Chữ thập đỏ giao, bà cùng các tình nguyện viên phải làm việc ròng rã trong suốt hai ngày liền.

Khâu chuẩn bị nguyên liệu làm bánh tét đòi hỏi phải có kinh nghiệm và sự tỉ mỉ, bà Bên đã mất cả ngày để chế biến các nguyên liệu như ngâm đậu xanh, ngâm và lọc nếp, ướp thịt heo và xay lá bồ ngót cho vỏ bánh có màu xanh tự nhiên
 
Khâu chuẩn bị nguyên liệu làm bánh tét đòi hỏi phải có kinh nghiệm và sự tỉ mỉ, bà Bên đã mất cả ngày để chế biến các nguyên liệu như ngâm đậu xanh, ngâm và lọc nếp, ướp thịt heo và xay lá bồ ngót cho vỏ bánh có màu xanh tự nhiên. Ảnh: HẢI NGUYÊN
 
ban-tet-nghia-tinh-tet-2024.JPG
Bà Bùi Thị Bên cùng các tình nguyện viên dành ra hai ngày để hoàn thành số bánh được Hội Chữ thập đỏ giao.
banh-tet-tang-cho-nguoi-lao-dong.JPG
Mỗi người một công đoạn từ khâu trải nếp, làm nhân, gối đầu lá, buộc dây, thắt bánh đều được các dì, các bà thực hiện một cách tỉ mỉ và cẩn thận
banh-tet-nghia-tinh-am-long-tet-2024.JPG
Để đảm bảo tất cả các đòn bánh gửi tới tay người nhận được đẹp và chín đều, không bị nhão, sượng, bà Bên nhờ các hội viên lớn tuổi trong hội có nhiều kinh nghiệm cùng chung tay thực hiện

“Với chủ đề Tết nhân ái 2024, chúng tôi không chỉ hoàn thành việc gói bánh mà còn đặt trọn tình cảm của mình trong từng đòn bánh bằng tất cả sự thấu hiểu và sẻ chia; hy vọng mọi người sẽ có một mùa xuân an lành, hạnh phúc” - bà Bên tâm sự.

banh tet.png
Đòn bánh tét nặng khoảng 1kg, gồm nếp, đậu xanh, thịt heo được cân đo, đong đếm bằng nhau.
banh-tet-nghia-tinh--tet-cho-nguoi-lao-dong.png
: Để bánh tét được dẻo, ngon nồi luộc cần phải đủ nước và đủ lửa để bánh được nấu chín đều một lần mà không phải đảo bánh
banh-tet-nghia-tinh-nguoi-lao-dong-kho-khan.png
Bánh tét luộc trong 8 giờ, bánh chín được treo lên cho ráo nước giúp bánh không bị thiu và để được lâu
banh-tet-nghia-tinh-cho-nguoi-lao-dong-don-tet.JPG

Ấm tình sẻ chia

Bà Lan (60 tuổi, quê Kiên Giang, người dân tộc Khmer) đã vô cùng xúc động khi được tặng hai đòn bánh tét từ ngày hội Tết nhân ái 2024.

Bà cho biết: “Nhiều người nghĩ những người miền Tây không quý những đòn bánh tét này nhưng với tôi, đây là một món quà Tết rất ý nghĩa và đáng trân trọng, nhất là khi mình đang bôn ba xứ người. Nó vô cùng ấm áp”.

 

Ngoài tặng bánh tét, những người thuê trọ nhà bà Bùi Thị Bên không có điều kiện về quê sẽ được bà lì xì và mời dùng cơm thân mật cùng gia đình trong dịp năm mới.

Ngoài gian hàng bánh tét, ngày hội còn có các gian hàng khác như cắt tóc, khám bệnh, thầy đồ cho chữ miễn phí…

Ngoài đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ TP Thủ Đức, bà Bùi Thị Bên còn quan tâm đến đời sống của công nhân, sinh viên đang thuê trọ ở nhà bà. Như thường lệ, khu trọ với 35 phòng, hơn 80 người, tất cả đều được nhận hai đòn bánh tét của bà mỗi dịp xuân về.

tet-nhan-ai-2024.png
Mỗi người lao động khó khăn trên địa bàn nhận được 2 đoàn bánh tét, các phần quà ý nghĩa từ chương trình Tết sẻ chia 2024 từ Hội Chữ thập đỏ TP.HCM
banh-tet-nghia-tinh-tet-nhan-ai.png
: Những đòn bánh tét chắc nịch, thơm mùi nếp hấp dẫn người lao động.

Năm nay, do nhiều công nhân, sinh viên thuê trọ có lịch nghỉ Tết sớm nên bà Bên quyết định nấu và tặng bánh tét trước một tuần để những ai về quê sớm có thể mang về làm quà.

Hai năm liên tục được nhận bánh tét từ bà Bên, bạn Ngọc Hân (20 tuổi, sinh viên năm ba Trường ĐH Tài chính Marketing - Cơ sở Thủ Đức) cho biết mình cảm thấy thật sự ấm lòng trước những món quà đặc biệt trước ngày lên đường về quê ăn Têt.

 

Ngọc Hân nói: “Đi học và đi làm thêm suốt cả năm nên năm nay em quyết định về quê sớm hơn mọi khi. Khi được tặng bánh tét em cảm thấy mình như được sống trong không khí của gia đình trong ngày Tết. Bánh tét em nhận được rất đặc biệt vì đó là tình cảm của Hội Chữ thập đỏ và cô Bên gửi gắm vào đây. Hai đòn bánh tét này em sẽ mang về quê để cùng cha mẹ thưởng thức”.

Riêng với bà Bên, do tình hình kinh tế năm nay khó khăn nên bà không tổ chức tất niên cho xóm trọ như mọi năm mà chỉ tặng bánh tét để thay lời chúc mừng năm mới đến mọi người.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang