image banner
Đoàn thanh tra của Bộ Công an làm việc tại Bộ LĐTBXH về việc chấp hành các quy định của pháp luật
(Molisa.gov.vn) - Sáng ngày 06/3, tại trụ sở Bộ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã đón Đoàn thanh tra của Bộ Công an và nghe công bố Quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước (BMNN) và an ninh mạng (ANM). Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan và Chánh Thanh tra Bộ Công an Trần Đức Tuấn chủ trì Hội nghị công bố Quyết định.  

Cùng tham dự, về phía Bộ LĐTBXH có thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ; về phía Bộ Công an có Thiếu tướng Nguyễn Xuân Hồng, Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an cùng đại diện các đơn vị liên quan.

Mục đích thanh tra để ghi nhận những ưu điểm, khuyết điểm cũng như xác định các vi phạm (nếu có), nguyên nhân, giúp Bộ LĐTBXH cũng như các cơ quan, đơn vị, cá nhân được thanh tra, phát huy những ưu điểm, có biện pháp khắc phục những khuyết điểm để nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác bảo vệ BMNN và ANM tại Bộ, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

Toàn cảnh Hội nghị

Theo Kế hoạch, Đoàn thanh tra của Bộ Công an về việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ BMNN và ANM sẽ gồm 7 thành viên do Thiếu tướng Nguyễn Xuân Hồng làm Trường đoàn. Đoàn sẽ tập trung thanh tra 7 nội dung, gồm: Công tác chỉ đạo, quán triệt, triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ BMNN và ANM; việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ BMNN và ANM; việc phân công người thực hiện nhiệm vụ bảo vệ BMNN và ANM; công tác kiểm tra, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm; việc bố trí kinh phí, bảo đảm cơ sở vật chất; thực hiện chế độ báo cáo. Thời kỳ thanh tra từ ngày 01/01/2021 đến thời điểm thanh tra, thời hạn thanh tra là 45 ngày không kể ngày nghỉ.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Bộ LĐTBXH, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan hoàn toàn đồng ý với Quyết định thanh tra, nội dung Kế hoạch thanh tra. Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH cũng yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ chuẩn bị đầy đủ báo cáo, hồ sơ, tài liệu và phân công lãnh đạo, cán bộ tạo điều kiện tốt nhất để đáp ứng các nội dung, yêu cầu của Đoàn thanh tra để đảm bảo tiến độ và chất lượng cuộc thanh tra.

Nhất trí cao với quan điểm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ LĐTBXH, Trung tướng Trần Đức Tuấn cũng yêu cầu Đoàn thanh tra phải khách quan, thận trọng, tuân thủ quy định của pháp luật và Bộ Công an, không làm ảnh hưởng tới hoạt động bình thường của các cơ quan, đơn vị là đối tượng được thanh tra.

Tác giả: Nguồn https://www.molisa.gov.vn/
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Tòa nhà 6T1, Trung tâm hành chính tỉnh Sơn La - Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
Giấy phép xuất bản số: 07/GP-TTĐT
Điện thoại: 02123.852.269    Fax: 02123.855.569
Email: sldtbxh@sonla.gov.vn
 Chung nhan Tin Nhiem Mang